Kon Tum đạt 5 giải cao tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2018-2019

Ngày đăng: Lượt xem:

Kon Tum đạt 5 giải cao tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2018-2019

Từ ngày 16-19/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Nam, năm học 2018 – 2019.

Cuộc thi đã thu hút 409 học sinh (thuộc 34 đơn vị trường học) có 229 dự án nghiên cứu khoa học kỹ thuật tham gia tranh tài.

Đoàn học sinh tỉnh Kon Tum tham dự cuộc thi với 5 dự án khoa học kỹ thuật thuộc các lĩnh vực khoa học xã hội; hệ thống nhúng, robot và máy thông minh, phần mềm hệ thống.

Kết quả, 5 dự án của Đoàn học sinh tỉnh Kon Tum đều đạt giải cao, trong đó đồng đạt giải Nhất có 2 dự án: “Cánh tay robot cộng tác” của tác giả Phan Thanh Giàu –  học sinh Trường THPT Kon Tum  và dự án “Truyện cổ người Bahnar với trẻ em người Bahnar ở Kon Tum” của nhóm tác giả Hồ Nguyễn Nghi Dung và Lê Hoàng Nhật Lam – học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đang giới thiệu nghiên cứu khoa học tại Cuộc thi KHKT cấp quốc gia 2018-2019. Ảnh: nguồn Báo Tuổi trẻ

 

3 dự án còn lại cùng đạt 3 giải Ba là: “Trình duyệt web kỹ thuật Browser”; “Thiết bị phân tích dữ liệu từ camera dựa vào thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo” và “Thiết bị học hành động và phân loại vật thể dựa vào màu sắc robot và máy thông minh” đều là sản phẩm của các học sinh thuộc Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Các dự án đạt giải Nhất tại Cuộc thi, trong đó có 2 dự án của Đoàn học sinh tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục tham gia phần thi bằng tiếng Anh để chọn đội tuyển dự thi Intel ISEF năm 2019 tại Hoa Kỳ.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học, được Bộ GD-ĐT tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích các em học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật và công nghệ để giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Ngoài ra, hoạt động này còn góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, thúc đẩy giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

 Mai Trâm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN