4.279/4.326 thí sinh đăng ký dự thi đến làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia năm 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

4.279/4.326 thí sinh đăng ký dự thi đến làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia năm 2019

25/06/2019 07:21

Chiều 24/6, các thí sinh trên địa bàn tỉnh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đã có mặt tại 12 điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi và làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin (nếu có).

Tại các điểm thi, cán bộ, giảng viên được giao nhiệm vụ đã phổ biến cho thí sinh về lịch thi, quy chế thi, danh sách máy tính được mang vào phòng thi, danh sách cấp thẻ dự thi, giấy cam đoan, phiếu yêu cầu sửa chữa sai sót, bảng tổng hợp thí sinh yêu cầu sửa chữa sai sót trong phiếu đăng ký dự thi…

Phổ biến quy chế thi cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Duy Tân (thành phố Kon Tum)

 

Theo thông tin từ Sở Giáo dục-Đào tạo, toàn tỉnh có 4.279/4.326 thí sinh đăng ký dự thi đến làm thủ tục dự thi tại các điểm thi, vắng 47 thí sinh.

Đối với 47 thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi vào chiều 24/6, Sở Giáo dục-Đào tạo đã chỉ đạo các Trưởng, Phó điểm thi quan tâm, sớm liên lạc với phụ huynh, thí sinh dự thi nhằm có hướng hỗ trợ lấy thẻ dự thi và được phổ biến quy chế dự thi, để không ảnh hưởng đến kỳ thi chung.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục – Đào tạo, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày (25 – 27/6). Thí sinh đến dự thi phải làm 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các phân môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các phân môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân).

Để phục vụ tốt cho kỳ thi trên, Sở Giáo dục – Đào tạo đã phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm (Đại học Huế), Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum và Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai huy động 526 cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia tổ chức thi, coi thi, chấm thi.

Thông tin của ngành Giáo dục-Đào tạo tỉnh, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 cơ bản vẫn giữ ổn định phương thức thi như năm 2018, tuy nhiên Bộ Giáo dục-Đào tạo có sự điều chỉnh theo hướng tăng cường sử dụng các thiết bị công nghệ nhằm hạn chế, khắc phục gian lận có thể xảy ra, hướng tới kỳ thi an toàn, nghiêm túc và kết quả có sự tin cậy. Bên cạnh đó, công tác thanh tra thi được chú trọng và có nhiều đổi mới so với năm ngoái như: cán bộ, công chức, viên chức sẽ không tham gia thanh tra, kiểm tra khi có người thân tham dự kỳ thi; các cán bộ thanh tra, kiểm tra không được tự ý rời vị trí (địa điểm) và nhiệm vụ được giao…

Tin, ảnh: Mai Trâm (baokontum.com.vn)