544 thí sinh tham dự thi Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 THPT năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 26/1, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 THPT năm học 2023 – 2024.

Tham dự buổi khai mạc có các đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các đơn vị hành chính thuộc Sở; đại diện lãnh đạo các trường phổ thông có học sinh tham gia Kỳ thi và thí sinh tham dự kỳ thi.

Các đại biểu và thí sinh tham dự khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 THPT năm học 2023 – 2024

Đồng chí Nguyễn Trọng Thắng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu Khai mạc

Kỳ thi năm nay có 544 thí sinh đến từ 25 trường THPT, PTDTNT trên địa bàn tỉnh, tham dự 10 môn thi, gồm: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học,Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, GDCD. Trong đó, Ngữ văn là môn có số thí sinh dự thi nhiều nhất với 111 thí sinh, số thí sinh năm nay tăng 78 thí sinh so với năm học 2022-2023.

Năm nay lần đầu tiên môn GDCD được đưa vào Kỳ thi, số thí sinh đăng ký dự thi là 36 thí sinh. Các thí sinh tham dự Kỳ thi phải thực hiện bài thi, thời gian 180 phút. Môn Tin học thi theo hình thức lập trình; các môn còn lại thi theo hình thức tự luận, trong đó môn tiếng Anh làm bài trên đề thi.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh là một trong những hoạt động giáo dục rất quan trọng và có ý nghĩa trong việc đánh giá công tác dạy và học và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Đây là dịp để các em học sinh rèn luyện, trau dồi kiến thức, thể hiện năng lực và khẳng định kết quả học tập, động viên khuyến khích giáo viên và học sinh phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi./.

                                                   Đặng My-Trình Dũng (VP)