Bế mạc và trao giải Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2020 – 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều 15/1, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bế mạc và trao giải Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2020 – 2021.

Sau 2 ngày chấm thi, Ban giám khảo đã chọn ra 72/143 dự án dự thi để trao giải, gồm 6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 20 giải Ba và 34 giải Khuyến khích.

Cụ thể, 6 giải Nhất thuộc về các dự án: Học sinh với vật liệu tái chế của nhóm tác giả Nguyễn Thị Lan Anh và Trần Thị Loan (Trường THPT Trường Chinh); Thiết bị phát hiện khói thuốc lá của nhóm tác giả Thái Văn Hưng và Phạm Thị Minh Vượng (Trường THPT Trường Chinh); Bắt nạt trực tuyến trong trường học, phòng ngừa và hỗ trợ của nhóm tác giả Huỳnh Bảo Tú Trang và Trịnh Mai Linh (Trường THCS THSP Lý Tự Trọng); Thiết bị thông dịch ngôn ngữ kí hiệu của nhóm tác giả Hồ Khánh Duy và Nguyễn Xuân Hiếu (Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành); Hệ thống giám sát người đeo khẩu trang của nhóm tác giả Lê Quốc Anh và Phạm Công Đức Tài (Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành); Thiết bị nướng cơm lam tự động của nhóm tác giả Lò Huyền Trang và Y Tuệ (Trường PT DTNT Sa Thầy).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các dự án tham dự cuộc thi năm nay được đầu tư công phu, đa dạng về lĩnh vực, các em học sinh đã chủ động vận dụng những kiến thức được học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống đặt ra và có tính ứng dụng cao. Trong đó có nhiều đề tài nổi bật, nghiên cứu những vấn đề đang gặp phải trong xã hội hiện nay của cộng đồng và xã hội. Qua cuộc thi này, Ban tổ chức sẽ chọn 2 dự án đạt giải Nhất có chất lượng tốt nhất dự thi cấp Quốc gia, dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2021.

                                                                                             http://baokontum.com.vn/