Bế mạc và trao giải Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022 – 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều 13/1, tại Trường Phổ thông Trung học Dân tộc nội trú tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bế mạc và trao giải Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2022 – 2023.

Ban tổ chức trao 10 giải Nhất, 19 giải Nhì, 31 giải Ba và 40 giải Tư cho các dự án. Ảnh: ĐV

 

Theo đó, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 100 giải, trong đó có 10 giải Nhất, 19 giải Nhì, 31 giải Ba và 40 giải Tư cho các dự án đạt điểm số cao. Qua cuộc thi này, Ban Giám khảo cũng chọn ra 2 giải Nhất có chất lượng tốt nhất để dự thi cấp Quốc gia được tổ chức tháng 3/2023 tại tỉnh Quảng Ninh là Dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào nhận diện các bệnh phổ biến và đánh giá tình hình sức khỏe ở bò và Dự án giữ gìn và phát huy vẻ đẹp văn hóa của dân tộc Brâu.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các dự án tham dự cuộc thi năm nay được đầu tư công phu, đa dạng về lĩnh vực, các em học sinh đã chủ động vận dụng những kiến thức được học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống đặt ra và có tính ứng dụng cao. Trong đó có nhiều đề tài nổi bật, nghiên cứu những vấn đề đang gặp phải trong xã hội hiện nay của cộng đồng và xã hội. Thông qua cuộc thi đã góp phần động viên, thúc đẩy phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật tại các trường học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn tỉnh…

Đắc Vinh – Báo Kon Tum