Cuộc thi tài năng tiếng Anh cấp tỉnh lần thứ IX năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm giúp học sinh có thêm cơ hội trau dồi kỹ năng, học hỏi, giao lưu và tự tin trong giao tiếp tiếng Anh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ngôn ngữ trong cộng đồng giáo dục; ngày 13/4/2024, tại Trường PTTH DTNT tỉnh Kon Tum, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi tài năng tiếng Anh cấp tỉnh lần thứ IX dành cho học sinh phổ thông, năm học 2023-2024.

Quang cảnh buổi khai cuộc thi

Các bé trường Mầm non THSP Kon Tum tham gia giao lưu văn nghệ tại cuộc thi

Tham gia cuộc thi có 170 thí sinh tiêu biểu đến từ các trường phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh; các thí sinh trải qua các phần thi của vòng sơ khảo và vòng chung kết.

Vòng sơ khảo, học sinh thực hiện 02 phần thi, mỗi phần thi có 10 câu hỏi. Chủ đề và nội dung của Phần thi “Super Choicesẽ tương ứng với trình độ của các lớp; với Phần “Are You a Good Communicator?”, học sinh sẽ được xem các đoạn video và trả lời câu hỏi tình huống phù hợp với chương trình và nội dung của lớp học tương ứng.

Vòng chung kết, thí sinh sẽ kể chuyện dựa vào 04 bức tranh và bốc thăm hùng biện theo chủ đề.

Đồng chí Nguyễn Đình Vinh, Trưởng phòng GDTrH Sở Giáo dục và Đào tạo, trưởng ban tổ chức báo cáo kết quả cuộc thi

Cuộc thi tài năng tiếng Anh cấp tỉnh lần thứ IX năm học 2023-2024 không chỉ tăng về số lượng mà còn tăng về chất lượng khi nhiều thí sinh dự thi đạt điểm gần như tuyệt đối ở cả 2 vòng thi sơ khảo và chung kết, đồng thời có nhiều thí sinh đăng ký thi vượt lớp như khối trung học cơ sở có 23 em; khối trung học phổ thông có 18 em và khối tiểu học có 6 em; tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số tham gia cuộc thi tăng so với năm học 2022-2023.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 9 giải nhất, 17 giải nhì, 25 giải ba, 55 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh; Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, cùng Giám đốc trung tâm ngoại ngữ Victory trao thưởng cho các em học sinh đạt giải nhất

Lãnh đạo  Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa cho các nhà tài trợ

 Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và đại biểu chụp hình lưu niệm với các thí sinh

Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm

Cuộc thi không chỉ là sân chơi để các em học sinh thể hiện khả năng cá nhân mà còn là một cơ hội quý báu để học sinh giao lưu, học hỏi và phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hùng biện và thuyết trình bằng tiếng Anh. Ngoài ra, cuộc thi cũng tạo cơ hội cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên môn tiếng Anh có thêm dịp để trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ phương pháp giảng dạy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng Anh trên địa bàn toàn tỉnh.

Cũng nhân dịp này, các đơn vị tài trợ đã tặng quà lưu niệm cho các em học sinh đạt giải cao tại cuộc thi./.

Đặng My-Trình Dũng(VP)