Đối thoại với đoàn viên thanh niên năm 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 6/1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo Sở GDĐT với Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh các trường học năm 2023.

Toàn cảnh chương trình đối thoại

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phạm Thị Trung-Tỉnh ủy viên-Giám đốc Sở GDĐT; các Phó Giám đốc Sở GDĐT; đồng chí Phan Thị Thủy-Trưởng Ban VHXH-HĐND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở LĐTB&XH, đại diện Công an tỉnh; Sở VHTT&DL, trưởng các đơn vị hành chính thuộc Sở, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở, đại diện lãnh đạo Phòng GDĐT các huyện, thành phố cùng 200 Bí thư Đoàn và Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

 TS. Phạm Thị Trung-TUV – Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc tại buổi đối thoại

Với chủ đề “Đạo đức học sinh, nghề nghiệp thời 4.0, mong ước và khát vọng”. Chương trình đối thoại là dịp để những Bí thư Đoàn và Tổng phụ trách Đội trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, lắng nghe và nắm bắt những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh thiếu niên, nhi đồng. Qua đó, tạo điều kiện để những Bí thư Đoàn và Tổng phụ trách Đội bày tỏ những nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh. Thông qua đối thoại để lãnh đạo Sở GDĐT trao đổi, nắm bắt những nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của Bí thư Đoàn và Tổng phụ trách Đội nhằm kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh thiếu niên, nhi đồng trong giai đoạn hiện nay.

Tại Chương trình, có 45 lượt ý kiến của Bí thư Đoàn và Tổng phụ trách Đội xoay quanh các vấn đề về: Thực trạng, nguyên nhân, giải pháp về đạo đức học sinh trong giai đoạn hiện nay. Vai trò, trách nhiệm của thanh thiếu niên, nhi đồng trong học tập, lao động, rèn luyện, tham gia phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS; giáo dục đạo đức lối sống, lý tưởng cách mạng cho học sinh và an toàn trong trường học. Nhận thức của đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của chuyển đổi số,  định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân thời 4.0. Đề xuất, hiến kế với lãnh đạo Sở GDĐT về các giải pháp mới, hiệu quả nhằm phát huy vai trò của thanh thiếu niên, nhi đồng trong triển khai Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”; khát vọng xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong việc thực hiện cơ chế, chính sách và các quy định của pháp luật đối với thanh thiếu niên, nhi đồng và thực tế cần thiết phải có sự chỉ đạo, phối hợp giải quyết của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho công tác phát triển thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn.

Bí thư Đoàn và Tổng phụ trách Đội  đặt câu hỏi đối với lãnh đạo Sở.

 Đại biểu trả lời ý kiến của Bí thư Đoàn và Tổng phụ trách Đội 

Phát biểu tại Chương trình đối thoại, Giám đốc Sở GDĐT Phạm Thị Trung ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, mang tính xây dựng của các Bí thư Đoàn và Tổng phụ trách Đội được Sở GDĐT, các ngành liên quan trả lời, giải đáp thẳng thắn, nghiêm túc, rõ ràng.

Giám đốc Sở GDĐT nhấn mạnh: Năm 2023 là năm đầu tiên Sở GDĐT tổ chức Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo Sở GDĐT với Bí thư Đoàn, Tổng phụ trách Đội và hoạt đông này sẽ được diễn ra thường xuyên, đồng chí Giám đốc Sở mong muốn các bạn  Bí thư Đoàn và Tổng phụ trách Đội trong ngành Giáo dục luôn có khát vọng mạnh mẽ, thắp sáng ước mơ, có ý chí vươn lên, đóng góp tích cực trong việc xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng giàu, đẹp./.

Trà My-Văn Dũng(VP)