Gần 400 triệu đồng hỗ trợ 1.020 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hiện nay, có khoảng 1.020 thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ các mức khác nhau, với tổng số tiền gần 400 triệu đồng (trung bình khoảng 390.000/thí sinh).

 
Ảnh minh họa
Là tỉnh có điều kiện địa hình phức tạp, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, vì vậy nguồn kinh phí này là do ngành giáo dục – đào tạo, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trích ngân sách và vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh người đồng bào dân tộc thiểu số, thí sinh thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, để các em có điều kiện tham dự kỳ thi, không để học sinh nào phải bỏ thi vì quá khó khăn về điều kiện kinh tế, đi lại.

Toàn tỉnh Kon Tum có 4.647 thí sinh dự thi tại 12 điểm thi. Trong đó, có 5 điểm thi tại thành phố Kon Tum, 7 điểm thi còn lại tại các huyện: Tu Mơ Rông, Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi, Đăk Glei, Sa Thầy và Kon Plông. Hội đồng thi của tỉnh đặt tại thành phố Kon Tum nên điểm thi xa Hội đồng thi nhất là trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh (huyện Đăk Glei) với khoảng cách 120 km

Dương Nương (kontum.gov.vn)