Gặp nữ sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành Kon Tum là thủ khoa khối D1 toàn quốc năm 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ở Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Em Bùi Thị Ngọc Quỳnh đạt tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển khối D1 (Toán, Ngữ văn, Anh văn) là 29.15 điểm. Với kết quả này, không chỉ giúp em thực hiện ước mơ trở thành sinh viên Trường Đại học An ninh nhân dân mà còn trở thành niềm vui chung, niềm tự hào của các thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum

Chân dung nữ sinh thủ khoa toàn quốc khối D1 năm 2021

Cụ thể,  điểm thi Em Bùi Thị Ngọc Quỳnh đạt 10 điểm Tiếng Anh, đạt 9.75 điểm môn Ngữ văn, đạt 9.4 điểm môn Toán. Bên cạnh điểm số cao nói trên, Ngọc Quỳnh còn có điểm số môn Tổ hợp Khoa học Xã hội: Địa lý: 8.75 điểm, Lịch sử: 6.5 điểm và Giáo dục công dân: 9.5 điểm.

Ngọc Quỳnh hào hứng chia sẻ: “Quả thật em rất là bất ngờ và vui mừng, mọi thứ đến quá nhanh và quá kì diệu và đó chính là một món quà lớn em dành tặng cho gia đình, thầy cô và bạn bè”.

Khi hỏi về bí quyết để có được điểm số cao ngất ngưởng, thủ khoa khối D1 cho biết, em không có bí quyết nào đặc biệt cả, chỉ đơn thuần học, làm bài và ôn tập kĩ các nội dung kiến thức là một điều không thể thiếu. Đặc biệt, Ngọc Quỳnh cho biết để đạt được thành tích như vậy, bên cạnh những nỗ lực không ngừng của bản thân, em còn chuẩn bị một tâm lý thoải mái, ổn định và một chút may mắn trong quá trình thi. Quỳnh cho biết thêm,  em luôn tập trung vào việc bố trí cho mình thời gian học hợp lý và không thiên về môn nào cả, em học đều các môn và chủ yếu là tự học.

Cô Đinh Thị Mỹ Vy – giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Văn không giấu nổi tự hào: “Thành tích của Ngọc Quỳnh là cả quá trình học tập nghiêm túc, chăm chỉ, chịu khó tự học tập, tự nghiên cứu nâng cao. Em rất ngoan, hòa nhã và đặc biệt là rất năng nổ trong mọi hoạt động của trường, lớp. Đây cũng là động lực để những giáo viên như chúng tôi cố gắng hơn nữa trong giảng dạy, góp phần giúp các em thực hiện ước mơ”.

Qua trao đổi, được biết Ngọc Quỳnh luôn ấp ủ uớc mơ là được trở thành một nữ Công an nhân dân. Tất nhiên ước mơ cao cũng đồng nghĩa với áp lực lớn, nhưng thủ khoa D1 cho rằng, em may mắn khi được là thành viên của lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành. Môi trường học tập tốt, bạn bè luôn quan tâm động viên, tạo động lực cho nhau trong học tập là những yếu tố để em không ngừng cố gắng.

Cao Thanh Nhàn – Trường THCS-THSP Lý Tự Trọng Kon Tum