HỘI NGHỊ LẦN 2 VỀ CÔNG TÁC TUYỂN SINH NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm triển khai công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 – 2023 đảm bảo hiệu quả, phân hóa, phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018.

Ngày 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum tổ chức Hội nghị lần 2 về công tác tuyển sinh năm học 2022 – 2023 theo hình thức trực tuyến. ThS. Nguyễn Trọng Thắng-Phó Giám đốc Sở và TS. Đoàn Thành Nhân-Phó Giám đốc Sở đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo và chuyên viên phòng QLCLGDCN, Trưởng các đơn vị hành chính: Phòng Giáo dục Trung học, Phòng Kế hoạch – Tài chính, Phòng Tổ chức – Cán bộ, Văn phòng; Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; Hiệu trưởng các trường THPT, PT DTNT, Trường THCS-THPT Liên Việt Kon Tum, THCS – THSP Lý Tự Trọng; Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Kon Tum, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên các huyện.

  Các đại biểu tham dự tải điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo

Tại hội thảo các đại biểu đã thảo luận về công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 – 2023 và góp ý Dự thảo hướng dẫn công tác tuyển sinh năm học 2022-2023 đối với các trường THPT, PT DTNT, TT GDTX tỉnh Kon Tum và các TT GDNN-GDTX; dự thảo hướng dẫn công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Nguyễn Tất Thành năm học 2022-2023, vùng tuyển sinh vào các trường phổ thông dân tộc nội trú.

Tại Hội nghị, chủ trì Hội nghị đã chỉ đạo các trường trung học phổ thông khẩn trương triển khai các bước chuẩn bị cho công tác tuyển sinh năm học 2022 – 2023, nhấn mạnh việc chủ động xây dựng phương án tuyển sinh trên cơ sở đội ngũ, cơ sở vật chất nhà trường trong đó xây dựng các tổ hợp các môn học trong tuyển sinh; việc tuyển sinh đáp ứng chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện thành phố nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng học sinh trước khi triển khai công tác tuyển sinh. Tại Hội nghị, Chủ trì Hội nghị cũng đã chỉ đạo các trường phổ thông, các phòng giáo dục và đào tạo tăng cường công tác truyền thông về tuyển sinh cũng như chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 nhằm để người dân, học sinh hiểu rõ, từ đó định hướng đúng đắn trong việc chọn tổ hợp môn khi tuyển sinh.

Kết thúc Hội nghị, ThS. Nguyễn Trọng Thắng-Phó Giám đốc Sở- Chủ trì Hội nghị đã chỉ đạo các đơn vị hành chính thuộc Sở trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và chỉ đạo của Chủ trì Hội nghị sớm hoàn thiện Dự thảo để triển khai các bước tiếp theo của công tác tuyển sinh trong thời gian tới./.

                                                                      Trà My – Văn Dũng(Văn phòng Sở)