Hội nghị trực tuyến công tác tuyển sinh năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm triển khai công tác tuyển sinh năm học 2023 – 2024, đảm bảo hiệu quả, công bằng, chất lượng, tiết kiệm. Sáng ngày  14/3/2023 Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum tổ chức Hội nghị công tác tuyển sinh năm học 2023 – 2024 theo hình thức trực tuyến. TS. Phạm Thị Trung-Tỉnh ủy viên- Giám đốc Sở GDĐT chủ trì Hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu Sở GDĐT có các Phó Giám đốc Sở GDĐT; lãnh đạo các đơn vị hành chính thuộc Sở; lãnh đạo, chuyên viên phòng quản lý chất lượng và giáo dục chuyên nghiệp. Tại điểm cầu các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở: tập thể lãnh đạo phòng GDĐT; Hiệu trưởng các trường có cấp học THCS trực thuộc phòng GDĐT; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX các huyện; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT.

TS. Phạm Thị Trung – Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở GDĐT chủ trì Hội nghị

         Tại Hội nghị, thầy Nguyễn Ngọc Dũng-Trưởng phòng QLCLGD&CN đánh giá những ưu, nhược điểm của công tác tuyển sinh năm học 2022 – 2023, dự kiến những nội dung thay đổi trong công tác tuyển sinh năm học 2023 – 2024 và những khó khăn khi triển khai thực hiện. Theo đó, dự kiến năm học 2023 – 2024 sẽ tổ chức cho học sinh lớp 9 trên địa bàn tỉnh đăng ký xét tuyển sinh trực tuyến vào lớp 10 THPT; tổ chức một kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chung cho tất cả các trường THPT, thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành nếu không trúng tuyển sẽ được xét tuyển vào các trường THPT còn lại.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để thảo luận, Lãnh đạo Sở đã lắng nghe ý kiến từ các đơn vị, trao đổi những kết quả đạt được và những tồn tại trong công tác tuyển sinh năm học 2022-2023, để từ đó rút ra được các kinh nghiệm để tổ chức tuyển sinh năm học tới; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học nhằm chuẩn bị cho công tác tuyển sinh năm học 2023-2024 đạt hiệu quả cao nhất.

                                                             Trà My-Văn Dũng(VP)