Hội nghị trực tuyến giao ban Ngành chuẩn bị các điều kiện năm học 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 25 tháng 8 năm 2021, Sở GDĐT tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến chuẩn bị các điều kiện cho năm học 2021-2022. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến giữa điểm cầu của Sở GDĐT với 11 điểm cầu của các đơn vị tại các huyện thành phố. TS. Phạm Thị Trung – Tỉnh Ủy viên – Giám đốc Sở GDĐT chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Sở GDĐT có: các Phó Giám đốc Sở GDĐT; Chủ tịch Công đoàn Ngành; Trưởng và Phó các đơn vị hành chính thuộc Sở.

Tại điểm cầu các huyện, thành phố có: Trưởng, phó phòng GDĐT các huyện, thành phố; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh;Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX các huyện.

  

 TS. Phạm Thị Trung – Tỉnh Ủy viên – Giám đốc Sở GDĐT chủ trì Hội nghị

Với mục đích rà soát công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ năm học mới 2021-2022; những khó khăn vướng mắc trong công tác triển khai và đề xuất các giải pháp để tháo gỡ tại các đơn vị.

Quang cảnh điểm cầu Sở GDĐT

Dưới sự chủ trì của TS. Phạm Thị Trung, các đơn vị lần lượt báo cáo tình hình chuẩn bị các điều kiện cho năm học 2021-2022 tại đơn vị, về các nội dung: tình hình cơ sở vật chất, tình hình huy động học sinh ra lớp (học sinh 5 tuổi vào lớp 1; học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6; học sinh hoàn thành chương trình THCS vào lớp 10); định mức giáo viên; công tác tuyển sinh; điều kiện triển khai chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6…; Đề xuất các khó khăn, vướng mắc của đơn vị.

Quang cảnh các điểm cầu dự Hội nghị trực tuyến

Kết luận tại buổi Hội nghị TS. Phạm Thị Trung yêu cầu các đơn vị cần chuẩn bị tốt một số nội dung sau:

1) Báo cáo, giải trình lý do giáo viên đang ở các tỉnh/thành phố khác chưa về được Kon Tum  (Tỉnh ủy đã có Văn bản số 1022-CV/VPTU ngày 07/5/2021 và Thông báo Kết luận số 201-TB/TU ngày 07/5/2021)…

2) Nắm bắt thông tin dư luận xã hội về tình hình giáo dục, đào tạo đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật liên quan đến lĩnh vực GDĐT trên địa bàn tỉnh.

3) Phòng GDĐT các huyện/thành phố báo cáo UBND huyện/thành phố về tình hình đội ngũ, đặc biệt là tình hình thiếu giáo viên (Lưu ý: (1) Thiếu giáo viên so với định mức; (2) Thiếu giáo viên chưa tuyển dụng so với biên chế được giao).

4) Tổng hợp, báo cáo tình hình học sinh tỉnh Kon Tum đang ở các tỉnh/thành phố khác và học sinh các tỉnh/thành phố khác đang lưu trú tại Kon Tum chưa kịp trở về địa phương để kịp thời tham gia năm học 2021-2022. Văn phòng Sở có văn bản gửi các Sở GDĐT các tỉnh/thành phố có học sinh Kon Tum lưu trú do dịch COVID-19 để kịp thời phối hợp, tạo điều kiện cho các em tham gia học tập.

5) Không bố trí giáo viên chưa đảm bảo cách ly y tế tham gia dạy học;  làm tốt công tác quản lý học sinh nội trú.

6) Đẩy nhanh tiến độ mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa phục vụ công tác dạy và học trong năm học 2021 -2022.