Họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều 25/5, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Kon Tum tổ chức Họp phiên họp thứ nhất, bàn về công tác chuẩn bị Kỳ thi, Kế hoạch tổ chức Kỳ thi và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo. Đồng chí Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì buổi họp.

Quang cảnh cuộc họp

          Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo Kỳ thi đã nghe Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo những điểm mới của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, công tác chuẩn bị của Sở GDĐT và phương án tổ chức Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

          Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra từ ngày 6-8/7/2022. Trong đó, ngày thi chính thức là 7-8/7/2022. Toàn tỉnh có 4.754 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 226 thí sinh giáo dục thường xuyên và 211 thí sinh tự do. Một trong những điểm mới quan trọng của Kỳ thi đó là: thí sinh đang học lớp 12 đăng ký dự thi trực tuyến với  thông qua tài khoản là số CCCD/CMND hoặc mã định danh, thí sinh tự do đăng ký dự thi trực tiếp bằng Hồ sơ đăng ký dự thi.

          Báo cáo về công tác chuẩn bị, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến thời điểm này, Sở đã chỉ đạo và kiểm tra việc hoàn thành kế hoạch dạy học, kế hoạch ôn tập, ôn luyện cho học sinh lớp 12 ở các đơn vị, trường học; tổ chức quán triệt Quy chế thi, tập huấn nghiệp vụ làm thi cho cán bộ quản lý, giáo viên để tiếp tục triển khai cho học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên trong toàn tỉnh. Đồng thời chỉ đạo các trường-nơi đặt điểm thi rà soát, đánh giá hiện trạng cơ sở vật chất, công tác chấm thi, hệ thống camera giám sát…

          Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi đã thảo luận về Dự thảo phân công nhiệm vụ các thành viên của Ban Chỉ đạo và Dự thảo kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đồng thời, các đại biểu đã đã bàn các giải pháp đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác phòng, chống dịch Covid-19; công tác tuyên truyền các chủ trương, quy định về Kỳ thi…

Đồng chí Y Ngọc – UV BTV Tỉnh ủy-Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi phát biểu kết luận cuộc họp

          Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Y Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2022 đề nghị Sở Giáo dục Đào tạo phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức Kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế; phối hợp với Sở Tài chính tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí đủ kinh phí cho Kỳ thi. Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các chủ trương, quy định về Kỳ thi, nhất là thí sinh và phụ huynh để thực hiện nghiêm túc các quy định. Các địa phương tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia Kỳ thi, cần có chính sách hỗ trợ cho thí sinh, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì điều kiện kinh tế khó khăn, không có phương tiện đi lại… Công an tỉnh chủ động xây dựng các phương án cụ thể đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Kỳ thi.

Trà My, Văn Dũng – Văn phòng Sở