Họp triển khai công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị năm học 2022 – 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 12/8, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị năm học 2022 – 2023 trên địa bản tỉnh, đồng chí Y Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh có Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Thông tin truyền thông, Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Tại điểm cầu huyện, thành phố có đại diện Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; đại diện các phòng, đơn vị liên quan và đại diện Lãnh đạo Trung tâm y tế các huyện, thành phố. Tại điểm cầu cấp xã có các đồng chí Chủ tịch UBND các xã phường, thị trấn và Trạm trưởng Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn.

Quang cảnh đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh

Tại cuộc họp đại diện Sở Y tế, Sở Giáo dục và đào tạo, UBND các huyện, thành phố đã báo cáo công tác phòng chống dịch và công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ năm học mới 2022-2023 trên địa bàn; khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Theo báo cáo tại cuộc họp, tỷ lệ tiêm vắc xin đủ liều cơ bản trên tổng dân số trên địa bàn tỉnh đạt 75,2%, tiến độ tiêm liều nhắc lại cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên và tiêm liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi còn chậm, chưa đạt tiến độ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến ngày 10/8/2022, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 393 ca sốt xuất huyết Dengue, trong đó có 44/102 xã/phường/thị trấn có ca bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tiến hành điều chỉnh, sắp xếp, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có và xây dựng kế hoạch bổ sung, đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đảm bảo. Tham mưu UBND tỉnh ban hành các Quyết định triển khai việc lựa chọn sách giáo khoa (SGK) lớp 3, lớp 7 và lớp 10 năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh và Phê duyệt Danh mục SGK lớp 3, lớp 7 và lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong học sinh và cán bộ, giáo viên ngành GDĐT toàn tỉnh được triển khai thực hiện quyết liệt, tuy nhiên tỷ lệ tiêm vẫn chưa đạt theo yêu cầu.

Đồng chí Y Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị về công tác phòng chống dịch, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết số 38/NQ-CP của Chính phủ, Công điện số 664/CĐ-TTg ngày 25/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, các văn bản của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế.

Tập trung nguồn lực đẩy mạnh hơn nữa tốc độ tiêm vắc xin phòng COVID-19, hoàn thành tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đẩy nhanh tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 cho từng nhóm đối tượng và không để vắc xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí.

Về vấn đề biên chế giáo viên, đề nghị Sở GDĐT tham mưu và kiến nghị cấp trên đối với số lượng giáo viên còn thiếu; tham khảo thêm giải pháp của các tỉnh về đảm bảo cho việc dạy và học trong điều kiện thiếu giáo viên.

Công tác chuẩn bị cở sở vật chất cho việc dạy và học cần được quan tâm làm sớm, đặc biệt là việc vệ sinh trường lớp; chỉ đạo kiểm tra các điều kiện an toàn cho việc dạy và học; phối hợp với nhà xuất bản cung ứng đủ SGK cho các địa phương trên địa bàn đảm bảo đủ nhu cầu học tập của học sinh.

UBND các huyện, thành phố huy động các ngành, các lực lượng cho công tác phòng chống dịch, tiêm vắc xin, tăng cường công tác vệ sinh trên địa bàn, quan tâm bố trí kinh phí cho công tác phòng chống dịch. Kiểm tra, rà soát những người chưa tiêm vắc xin, chưa tiêm đủ mũi cơ bản để vận động, tuyên truyền thông qua các cuộc họp thôn, tổ; huy động các ban ngành của huyện, xã phải vào cuộc để tuyên truyền, vận động; nắm lại thông tin về vấn đề cung ứng SGK trên địa bàn để phối hợp Sở GDĐT cung ứng đủ SGK cho học sinh./.