Khai mạc Hội thi tin học trẻ tỉnh Kon Tum năm 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm tạo động lực, truyền cảm hứng và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi, sáng 22/5, tại trường THPT Kon Tum đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Kon Tum lần thứ XXIV năm 2024, cuộc thi do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Quang cảnh Lễ khai mạc

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; đồng chí Trương Quang Hà, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đại diện Lãnh đạo các Ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn; đại diện Ban Giám hiệu trường THPT Kon Tum và trường PTTH DTNT tỉnh; các đồng chí là thành viên Ban tổ chức, các Tiểu ban Hội thi và thí sinh tham gia Hội thi.

Đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Cuộc thi năm nay có 103 thi sinh đăng ký tham gia với 3 cấp học đến từ Thành đoàn Kon Tum; Đoàn khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Huyện đoàn Đăk Hà; Đăk Tô, Ngọc Hồi, Sa Thầy và Đăk Glei. Các thí sinh được chia thành 4 bảng A,B,C1,C2; trong đó bảng A thi kỹ năng lập trình và hướng tạo ra sản phẩm; bảng B thi kỹ năng lập trình cấp THCS; bảng C1 thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh THPT khối chuyên; bảng C2 thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh khối THPT

 Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn gửi lời chúc các thí sinh tham gia Hội thi tâm lý vững vàng, đạt thành tích cao trong Hội thi. Đồng thời, hy vọng các em sẽ tiếp tục đam mê và không ngừng trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng lập trình, phát triển tư duy sáng tạo để trở thành những tài năng sáng giá trong tương lai.

Hội thi không chỉ là sân chơi trí tuệ mà còn là cơ hội để các em thể hiện khả năng, sự sáng tạo và niềm đam mê của mình đối với lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây cũng là dịp để các em phát huy mạnh mẽ tính sáng tạo, kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin trong việc giải quyết các vấn đề thực tế, ứng dụng vào đời sống xã hội. Hội thi góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số quốc gia và phát triển đất nước

Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm

Đặng My-Trình Dũng (VP)