Khai mạc Kỳ thi chọn đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT, năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm góp phần động viên, khuyến khích thầy và trò phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học; chất lượng quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục; đồng thời lựa chọn học sinh có đủ phẩm chất, năng lực vào đội tuyển của tỉnh dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024. Sáng ngày 25/8/2023, tại Trường THCS và THPT Liên Việt Kon Tum, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Khai mạc Kỳ thi chọn đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023- 2024. Tham dự có đồng chí Phạm Thị Trung, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT; đồng chí Đinh Thị Lan, Phó Giám đốc Sở, lãnh đạo các đơn vị hành chính thuộc Sở; thành viên Hội đồng coi thi và các thí sinh tham dự Kỳ thi.

 

Quang cảnh lễ khai mạc

         Tham dự Kỳ thi năm nay có 183 thí sinh là học sinh xuất sắc được tuyển chọn từ các trường Trung học phổ thông trên toàn tỉnh; trong đó có 07 thí sinh là học sinh lớp 10, 80 thí sinh là học sinh lớp 11 và 96 thí sinh học sinh lớp 12. Kỳ thi được tổ chức ở 09 môn thi: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí. Môn Ngữ Văn có số lượng thí sinh dự thi đông nhất với 32 thí sinh.

Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và các chương trình chuyên sâu khối trung học phổ thông.

Đồng chí Phạm Thị Trung, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở yêu cầu thành viên Hội đồng thi tạo tâm lý hết sức thoải mái cho các thí sinh dự thi và chúc các em thí sinh bình tĩnh, tự tin, phát huy tối đa kiến thức đã tích lũy thời gian qua để làm bài thi thật tốt và chấp hành nghiêm túc các quy định của Kỳ thi./.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc

                                                                             TM-VD (VP)