Khai mạc Kỳ thi chọn đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia THPT, năm học 2024-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng 16/08, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Khai mạc Kỳ thi chọn đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia THPT, năm học 2024-2025.
Quang cảnh buổi khai mạc

Tham dự buổi khai mạc có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; thành viên Hội đồng coi thi và các thí sinh tham gia dự thi.

Tham dự Kỳ thi năm nay có 201 thí sinh ưu tú đến từ các trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành; THPT Kon Tum; THCS-THPT Liên Việt Kon Tum; THPT Nguyễn Du; THPT Nguyễn Trãi; THPT Trần Quốc Tuấn. Các thí sinh dự thi ở 09 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Vật lí, Lịch sử, Hóa học, Địa lí, Sinh học, Tiếng anh và Tin học. Nội dung thi chủ yếu nằm trong phạm vi chương trình giáo dục phổ thông hiện hành kết hợp nội dung Chương trình chuyên sâu các môn chuyên cấp THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Kỳ thi nhằm khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục. Kỳ thi nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh có thành tích cao trong học tập, tạo điều kiện để các em phát huy tài năng, tư duy sáng tạo và khả năng vận dụng những kiến thức đã học.

Các thí sinh chuẩn bị vào phòng thi

Sau Lễ khai mạc, các học sinh đã được nghe Hội đồng coi thi thông qua nội quy, quy chế trước khi bước vào phòng thi để đảm bảo theo đúng quy định.

 

Tuấn Tài