Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12, năm học 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 11/2 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Kon Tum đã tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 năm học 2022-2023.

Tham dự buổi lễ khai mạc có: TS. Phạm Thị Trung – Tỉnh Ủy viên – Giám đốc Sở GDĐT; ThS. Nguyễn Trọng Thắng – Phó Giám đốc Sở; lãnh đạo các đơn vị hành chính thuộc Sở, đại diện lãnh đạo các trường phổ thông có học sinh tham gia Kỳ thi và 474 thí sinh đến từ các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Lễ khai mạc. Ảnh ĐV

Kỳ thi diễn ra trong ngày 11/2, có 474 học sinh của các trường trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn toàn tỉnh đăng ký tham gia dự thi. Để tham dự Kỳ thi, thí sinh dự thi một trong 9 môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh,Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Địa lý, và Lịch sử. Thời gian làm bài thi của mỗi môn là 180 phút. Sở GDĐT đã thành lập Hội đồng coi thi gồm 75 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác coi thi; Hội đồng coi thi được tổ chức thành 22 phòng thi. Môn Ngữ văn là môn thi có thí sinh đăng ký dự thi đông nhất với 101 thí sinh.

Thầy Nguyễn Trọng Thắng – Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu tại buổi Lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi khai mạc Thầy Nguyễn Trọng Thắng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, nhấn mạnh: kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 là một trong những hoạt động giáo dục rất quan trọng và có ý nghĩa trong việc đánh giá công tác dạy và học; trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Kết quả kỳ thi là minh chứng rõ nét nhất về quá trình dạy, bồi dưỡng và học tập của các thầy cô giáo và của các em học sinh. Đồng thời, kỳ thi cũng là cơ hội để các thí sinh có điều kiện giao lưu học hỏi, là cơ hội để khẳng định trí tuệ của mình, là niềm tự hào của gia đình và nhà trường.

Các thí sinh làm thủ tục chứng kiến túi đựng đề thi

Thông qua kỳ thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ học sinh giỏi, tạo điều kiện để các em tiếp tục phát huy khả năng học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh nhà. Đây còn là dịp để ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum đánh giá công tác chỉ đạo chuyên môn, chất lượng giảng dạy và lựa chọn những học sinh xuất sắc tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm 2023./.

                                                                                                                    Trà My-Văn Dũng(VP)