Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông, năm học 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 23/2/2023 tại trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành-Sở GDĐT Kon Tum đã tổ chức khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023.

Quang cảnh lễ khai mạc

Dự lễ khai mạc có đồng chí Huỳnh Thị Hồng-Phó trưởng ban văn hóa xã hội-HĐND tỉnh; Tiến sĩ Phạm Thị Trung-Tỉnh ủy viên-Giám đốc Sở GDĐT cùng các thầy cô lãnh đạo Sở, trưởng các đơn vị hành chính thuộc Sở.

Thầy Phạm Ngọc Hải-Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Tây Ninh-Chủ tịch Hội đồng coi thi phát biểu khai mạc

Kỳ thi năm nay, tỉnh Kon Tum có 54 em học sinh tham dự, đây là những thí sinh được tuyển chọn qua kỳ thi chọn đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia của tỉnh. Tại Kỳ thi, thí sinh sẽ dự thi ở 9 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ Văn, Lịch sử, Tiếng Anh và Địa lý. Các môn thi dưới hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút. Nội dung kiến thức nằm trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và chương trình chuyên sâu các môn chuyên trung học phổ thông.

Hội đồng coi thi gồm các cán bộ, giáo viên đến từ các tỉnh Tây Ninh và Phú Yên. Kỳ thi diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 2 năm 2023. Đây là kỳ thi hằng năm do Bộ GDĐT tổ chức, nhằm lựa chọn tôn vinh những học sinh xuất sắc trong các lĩnh vực, các môn học trên quy mô toàn quốc.

Các thí sinh làm thủ tục chứng kiến túi đựng đề thi

                                                                                                                                   Trà My-Văn Dũng(VP)