Khai mạc kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 01/3/2024, tại Trường THCS và THPT Liên Việt Kon Tum,  Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2023 – 2024.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Trọng Thắng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các đơn vị hành chính thuộc Sở; Hội đồng coi thi cùng toàn thể thí sinh tham dự kỳ thi.

Đại biểu và thí sinh tham dự Lễ Khai mạc

Tham dự kì thi có 671 thí sinh (tăng 72 thí sinh so với năm học 2022-2023) tiêu biểu đến từ 10 phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố và 7 đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Các thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn gồm: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Tin học với thời gian làm bài 150 phút. Môn Ngữ văn là môn có thí sinh dự thi đông nhất với 108 thí sinh.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 là một trong những hoạt động giáo dục quan trọng để đánh giá công tác dạy và học, bồi dưỡng học sinh giỏi của các nhà trường; đây cũng là dịp để các em học sinh rèn luyện, trau dồi kiến thức, thể hiện năng lực và khẳng định kết quả học tập của mình trong suốt những năm cấp THCS./.

Đặng My-Trình Dũng