Kon Tum có 01 sản phẩm đoạt Giải Ba Cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Từ ngày 22 đến ngày 23/3 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2022-2023. Trong cuộc thi này, Kon Tum có 2 dự án tham dự đến từ trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và trường THCS-THPT Liên Việt Kon Tum.

Hình ảnh tại buổi trao Giải

Với Đề tài: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào nhận biết các bệnh phổ biến ở gia súc” lĩnh vực hệ thống nhúng của em Lê Trần Duy và Lê Doãn Thọ học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Ban tổ chức đã trao giải 3 cho Dự án này.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm nay có tổng số 143 dự án của 272 học sinh đến từ 70 đơn vị trên toàn quốc, trong đó có 48 học sinh cấp THCS và 224 học sinh cấp THPT.

Các dự án tham dự cuộc thi năm nay thuộc 17 lĩnh vực: Hệ thống nhúng; hóa học; hóa sinh; khoa học động vật; khoa học thực vật; khoa học vật liệu; khoa học xã hội và hành vi; kỹ thuật cơ khí; kỹ thuật môi trường; kỹ thuật y sinh; năng lượng; vật lý; phần mềm hệ thống; rô bốt và máy tính thông minh; vật lý và thiên văn; vi sinh; y học chuyển dịch; y sinh và khoa học sức khỏe.

Các em học sinh có dự án đoạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Học sinh có dự án đoạt giải Nhất, Nhì sẽ được tặng Huy hiệu tuổi trẻ. Quỹ Vifotec sẽ tặng giấy khen cho các học sinh có dự án đoạt giải Tư và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho các giáo viên hướng dẫn có học sinh đoạt giải Nhất tại Cuộc thi. Những dự án tốt nhất cũng sẽ được chọn tham gia Hội thi khoa học, kỹ thuật quốc tế (ISEF).

Cuộc thi khoa học kỹ thuật thể hiện sự đầu tư công phu, mang tính thực tiễn, hiệu quả cao, mỗi dự án là một sản phẩm trí tuệ, là sự khéo léo được gởi gắm với cả tâm huyết của các em học sinh, là dịp cho các em học sinh thể hiện niềm say mê nghiên cứu khoa học; là nơi để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học, qua đó khơi dậy và nhân rộng phong trào say mê nghiên cứu khoa học trong toàn quốc.

Một số hình ảnh tại Cuộc thi

 

Đề tài: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào nhận biết các bệnh phổ biến ở gia súc” lĩnh vực hệ thống nhúng của em Lê Trần Duy và Lê Doãn Thọ học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành đã đạt Giải 3 tại cuộc thi

                                                 Trà My-Văn Dũng(VP)