Kon Tum có 35 học sinh đoạt giải học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều tối ngày 25/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024. Theo đó, đoàn Kon Tum có 35 học sinh đoạt giải (tăng 19 giải so với năm học 2022-2023).

Cụ thể, Kon Tum đã đoạt 3 giải môn Toán; 4 giải môn Vật lý; 4 giải môn Hóa; 7 giải môn Sinh học; 3 giải môn Tin học; 7 giải môn Ngữ Văn; 2 giải môn Địa lý; 1 giải môn Lịch sử; 4 giải môn Tiếng Anh. Toàn bộ 35 giải là học sinh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Năm học 2023-2024 là năm học đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng quy chế mới về kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Điểm mới đáng chú ý trong kỳ thi năm nay là các địa phương được nâng số học sinh dự thi ở từng môn thi; tỷ lệ giải của kỳ thi năm nay là 60% giải Khuyến khích trở lên (những năm trước là 50%), trong đó, tổng số giải Nhất, Nhì, Ba không vượt quá 60% tổng số giải, số giải Nhất không vượt quá 5% tổng số giải; điểm mới nữa là các học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia trung học phổ thông (dù đạt giải hay không đạt giải) đều được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận đã tham dự kỳ thi.

Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT là kỳ thi hằng năm do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, nhằm lựa chọn tôn vinh những học sinh xuất sắc trong các lĩnh vực, các môn học trên quy mô toàn quốc.  Thông qua kỳ thi  Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chọn đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế./.

Đặng My-Trình Dũng (VP)