KON TUM, ĐOẠT GIẢI BA CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT CẤP QUỐC GIA HỌC SINH TRUNG HỌC NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Từ ngày 25/3 đến ngày 27/3/2022 Cuộc thi Nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm 2021-2022 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Tham gia cuộc thi năm nay có 71 đơn vị gồm 60 Sở GDĐT và 11 Trường THPT trực thuộc Bộ GDĐT, thuộc Trường Đại học với 144 dự án, 273 học sinh. Trong đó, cấp THPT có 129 dự án với 244 học sinh, cấp THCS 15 dự án với 29 học sinh.

Lễ khai mạc Cuộc thi KHKT cấp Quốc gia năm 2021-2022

Tỉnh Kon Tum tham dự Cuộc thi KHKT cấp Quốc gia

Tỉnh Kon Tum có 02 dự án tham dự Cuộc thi KHKT cấp Quốc gia học sinh trung học, năm học 2021-2022.

Dự án 1: Nhận diện một số sâu bệnh thường gặp trên cây cà phê qua hình thái của lá của em Nguyễn Quang Trường, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành.

Dự án 2: CouNa – Hệ thống hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 của hai em Lê Quang Vinh và Nguyễn Lê Thanh Tú, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành.

Đạt Giải  Ba của Cuộc thi là Dự án: Nhận diện một số sâu bệnh thường gặp trên cây cà phê qua hình thái của lá của em Nguyễn Quang Trường. Dự án xếp vị thứ 26/71 đơn vị tham gia. Đây là dự án em Nguyễn Quang Trường đã ấp ủ gần một năm nay. Dự án giúp người dân, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số nhận diện một số sâu bệnh trên cây cà phê kịp thời, để có các phương án phòng, chữa bệnh hiệu quả. Dự án được xây dựng bằng Trí tuệ Nhân tạo, giúp việc nhận diện chính xác và nhanh chóng.

Em Nguyễn Quang Trường, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành

Các dự án đạt giải sẽ nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT, Trung ương Đoàn TNCSHCM… Ngoài ra, một số trường đại học, tổ chức, cá nhân cũng tham gia hỗ trợ trao giải thưởng cho học sinh theo các hình thức học bổng tuyển thẳng vào một số chuyên ngành liên quan tới các lĩnh vực nghiên cứu của học sinh.

Tin và ảnh: Sở GDĐT Kon Tum