Kon Tum khai giảng trực tuyến năm học 2021 – 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng 05/9, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức phát sóng Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 trong toàn tỉnh. Buổi Lễ được ghi hình từ 1 điểm duy nhất tại trường THPT Duy Tân, thành phố Kon Tum do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Tham dự buổi phát sóng có đồng chí Lê Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện giáo viên và học sinh các cấp.

Quang cảnh buổi Lễ khai giảng

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Trung – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân ngày khai trường năm học mới 2021 – 2022.

Năm học mới 2021 – 2022, toàn tỉnh có 370 cơ sở giáo dục với 164.300 học sinh các cấp học (40.800 trẻ Mầm non, 65.000 học sinh Tiểu học, 42.500 học sinh THCS. 16.000 học sinh học sinh THPT), tăng 2.700 học sinh so với năm trước, trong đó có 92.400 học sinh DTTS, tăng 600 em so với năm học trước.

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

phát biểu tại Lễ Khai giảng

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành GD-ĐT tỉnh trong năm học qua trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học. Chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà thầy cô, các em học sinh, các bậc phụ huynh đang đối diện; đồng thời, kêu gọi sự đồng thuận và chung tay của toàn xã hội để chăm lo những điều tốt đẹp nhất cho thế hệ trẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, vì vậy ngành Giáo dục cần tập trung quán triệt và triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo, nhanh chóng khắc phục những khó khăn để vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa hoàn thành nhiệm vụ dạy và học; tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước; chú trọng bồi dưỡng lý tưởng sống cao đẹp, khơi dậy khát vọng vươn lên, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự cường trong mỗi học sinh, sinh viên.

Đồng chí nhấn mạnh nhiệm vụ của các thầy giáo, cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang; mong rằng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động ngành Giáo dục tỉnh nhà tiếp tục là lực lượng tiên phong trong việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn giành được nhiều thành công hơn nữa góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học của ông, cha ta, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, lập thân, lập nghiệp, sống có khát vọng, lý tưởng cao đẹp, góp phần xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các bậc cha mẹ học sinh tiếp tục phối hợp với ngành Giáo dục, tạo mọi điều điện để con em mình được học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện, nhất là trong điều kiện hiện nay vừa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, vừa đảm bảo các em học sinh được học tập, rèn luyện phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể các cấp phải quan tâm bố trí ngân sách để đầu tư cơ sở vật chất cho ngành giáo dục; chăm lo, tạo điều kiện và không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên theo đúng tinh thần “giáo dục là quốc sách hàng đầu”; phối hợp ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt nhiệm vụ vừa chống dịch, vừa thực hiện dạy học; cần đổi mới từ cách nghĩ đến cách làm, để chăm lo tốt nhất cho các em học sinh, đặc biệt vùng dân tộc thiểu số, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy, cô giáo

và các em học sinh toàn tỉnh bước vào năm học mới

Dương Nương (https://kontum.gov.vn/)