KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH LỚP 12 NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 31/3 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Kon Tum đã tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 năm học 2021-2022.

Thí sinh trao đổi bài sau kỳ thi

Năm nay có 456 học sinh của các trường trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn toàn tỉnh đăng ký tham gia dự thi. Để tham dự Kỳ thi, thí sinh dự thi một trong 9 môn: Toán, Ngữ Văn, Vật lý, Địa lý, Sinh học, Tiếng Anh, Tin học, Hóa học và Lịch sử; thời gian làm bài thi của mỗi môn là 180 phút. Sở GDĐT đã thành lập Hội đồng coi thi gồm 73 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác coi thi; Hội đồng thi được tổ chức thành 21 phòng thi. Môn Ngữ văn là môn thi có thí sinh đăng ký dự thi đông nhất với 112 thí sinh.

Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19, Sở GDĐT đã phối hợp với Sở y tế triển khai công tác y tế phòng dịch tại Hội đồng coi thi, bố trí 03 phòng thi dự phòng cho thí sinh có yếu tố dịch tễ nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2. Đối với các thành viên Hội đồng coi thi, những người nhiễm Covid-19 không được tham gia làm công tác thi. Đối với các thí sinh dự thi, ngay trước ngày thi, cán bộ y tế làm việc tại Hội đồng thực hiện việc phân loại đối tượng thí sinh. Những thí sinh nghi ngờ bị nhiễm COVID-19 nếu có nguyện vọng dự thi được bố trí thi tại các phòng thi dự phòng, đảm bảo vệ sinh phòng dịch. Những thí sinh này cần cam kết đảm bảo sức khỏe dự thi, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, có xác nhận của cha mẹ thí sinh hoặc của cán bộ có trách nhiệm của Đơn vị dự thi và xác của cán bộ y tế làm việc tại Hội đồng coi thi.

Theo báo cáo của Hội đồng coi thi: Hội đồng coi thi tổ chức thi theo quy định, tuân thủ đúng các biện pháp vệ sinh phòng dịch. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.

Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 được Sở GDĐT Kon Tum tổ chức hàng năm, là sân chơi trí tuệ để các em thể hiện năng lực, khẳng định kết quả học tập của mình trong suốt một quá trình. Cũng là dịp để ngành GDĐT đánh giá công tác chỉ đạo chuyên môn, chất lượng giảng dạy trong các trường trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú, đồng thời phát hiện những học sinh có năng khiếu các môn học để tạo nguồn bồi dưỡng tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

                                                                         Trà My-Văn phòng Sở