Lễ Khai mạc Kỳ thi chọn đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022- 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng 24/5, Tại trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi chọn đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022- 2023.

Tham dự buổi khai mạc có TS. Phạm Thị Trung – Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở GDĐT; lãnh đạo các đơn vị hành chính thuộc Sở; thành viên Hội đồng coi thi và các thí sinh tham dự Kỳ thi.

    

  TS.Phạm Thị Trung -Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc

 

Tham dự Kỳ thi năm nay có 177 thí sinh, là các học sinh lớp 10, 11 có năng lực chuyên môn tốt, được tuyển chọn từ các trường Trung học phổ thông trên toàn tỉnh. Trong đó, có 96 thí sinh đăng ký dự thi là học sinh lớp 10 (THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành: 88; THPT Nguyễn Trãi: 04; THPT Trần Quốc Tuấn: 01; THPT Kon Tum: 03). Kỳ thi được tổ chức ở 09 môn thi: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí. Qua đó, chọn ra các học sinh ưu tú, xuất sắc ở các môn học để thành lập các đội tuyển của tỉnh, tiếp tục bồi dưỡng để tham dự Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2022 – 2023.

Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và các chương trình chuyên sâu khối trung học phổ thông.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Phạm Thị Trung – Giám đốc Sở chúc các em thí sinh bình tĩnh, tự tin, phát huy tối đa kiến thức đã tích lũy thời gian qua để làm bài thi thật tốt và chấp hành nghiêm túc các quy định của Kỳ thi./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

                                                                                           Trà My-Văn Dũng