Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2024-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 5/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Honda Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) trong học sinh, sinh viên. Lễ phát động được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, với sự tham dự của nhiều lãnh đạo và đại diện các cơ quan chức năng.

Tại điểm cầu tỉnh Kon Tum, buổi lễ có sự góp mặt của đồng chí Đoàn Thành Nhân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng đại diện Ban ATGT tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông và hơn 120 học sinh trung học phổ thông.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Kim Thành – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, cả nước đã ghi nhận hơn 17.800 vụ tai nạn giao thông, làm chết trên 8.100 người và hơn 13.000 người bị thương. Tình hình này đòi hỏi sự quan tâm, nỗ lực từ các bộ, ngành, chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội trong việc thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Tại buổi lễ, cán bộ, giáo viên và học sinh đã được phổ biến các quy định về ATGT, như đội mũ bảo hiểm, đi đúng phần đường, không điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, và nêu cao ý thức tự giác trong việc chấp hành pháp luật.

Đồng chí Lê Kim Thành nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức và kỹ năng về văn hóa giao thông cho học sinh, sinh viên. Ông kêu gọi mỗi HSSV trở thành tuyên truyền viên tích cực, vận động bạn bè và cộng đồng cùng thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về ATGT, góp phần xây dựng môi trường văn hóa giao thông văn minh và an toàn.

Sau buổi lễ, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty TNHH Đại Tiến (HEAD Honda tại Kon Tum) tổ chức hoạt động tuyên truyền pháp luật về ATGT và hướng dẫn kỹ năng an toàn cho học sinh, đồng thời tổ chức trò chơi đố vui có thưởng với nhiều phần quà thiết thực.

Đông đảo học sinh tham gia lễ phát động

                                                                              Đặng My-Trình Dũng (VP)