Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều 28/6, đồng chí Y Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã chủ trì họp Ban chỉ đạo

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, đến thời điểm này, tỉnh Kon Tum đã chuẩn bị đủ các điều kiện để tổ chức Kỳ thi. Sở GD-ĐT đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo Kỳ thi sát với tình hình thực tiễn của tỉnh; triển khai hiệu quả các công tác chuẩn bị, đảm bảo theo kế hoạch đề ra; công tác ôn tập cho học sinh được triển khai phù hợp với điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 12 điểm thi chính thức và 12 điểm thi dự phòng, 209 phòng thi, 4.647 thí sinh đăng ký dự thi (4.421 thí sinh THPT và 226 thí sinh GDTX). Trong đó, 1.069 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, 3.420 thí sinh dự thi có sử dụng kết quả xét tuyển đại học và 158 thí sinh dự thi chỉ xét tuyển đại học, cao đẳng.

Điểm thi tại trường THPT Kon Tum có đông thí sinh dự thi nhất với 637 thí sinh, 32 phòng thi; tiếp đến là điểm thi tại trường PTDTNT tỉnh và trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Đăk Hà) – mỗi điểm trường có 571 thí sinh, 24 phòng thi; điểm thi tại trường THPT Duy Tân 497 thí sinh, 22 phòng thi…

Tại cuộc họp, thành viên Ban Chỉ đạo thảo luận chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới trước khi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra như: Một số điểm thi dự phòng chưa đảm bảo vệ sinh, chưa chủ động trong công tác phòng dịch bệnh; một số nơi chưa chủ động bố trí phòng cách ly tạm thời; dự kiến bố trí các phòng chức năng tại một số điểm thi chưa đảm bảo hiệu qủa trong công tác phòng chống dịch.

Đồng chí Y Ngọc phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đề nghị các ngành, địa phương phải tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền về Kỳ thi; trách nhiệm của địa phương, phụ huynh với con em trước, trong và sau kỳ thi; thường xuyên kiểm tra nơi ăn, ở của các em học sinh tại các trường nội trú để kịp thời nhắc nhở, động viên các em; chú trọng chế độ ăn, uống, ngủ nghỉ đối với các em nội trú để đảm bảo sức khỏe cho các em hoàn thành Kỳ thi; bố trí phòng y tế, phòng cách ly tạm thời phù hợp, tránh lây nhiễm chéo nếu có dịch; bố trí thêm khẩu trang dự phòng ở các điểm thi; chỉ đạo khắc phục những hạn chế.

Sở GD-ĐT triển khai các khâu chuẩn bị, triển khai Kỳ thi đảm bảo an toàn, chất lượng và đảm bảo tiến độ; phối hợp với lực lượng Công an đảm bảo an toàn khu vực in sao đề thi và các điểm thi; kiểm tra chặt chẽ công tác bảo quản đề thi và bài thi; phối hợp với Sở Y tế rà soát dịch bệnh, liên tục cập nhập thông tin về giáo viên tham gia coi thi để kịp thời có phương án thay thế đối với giáo viên về từ vùng dịch; Phổ biến tình hình dịch bệnh, công tác chuẩn bị kỳ thi tới các em học sinh; kết nối, thông tin thường xuyên với phụ huynh; thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi.

Lực lượng Công an rà soát lại kế hoạch đảm bảo an ninh, phòng cháy chữa cháy trước, trong và sau kỳ thi; đảm bảo công tác an ninh mạng, nhất là tại điểm in sao đề thi. Sở Y tế phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở GD-ĐT làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, bố trí lực lượng tham gia tiếp sức mùa thi phù hợp.

Đối với các huyện, thành phố, đồng chí Y Ngọc đề nghị kiểm tra lại các điều kiện để kỳ thi diễn ra tốt nhất, chú trọng công tác an ninh, phân luồng vào thi và sau khi thi xong, an toàn thực phẩm cho học sinh bán trú; có biện pháp hỗ trợ các em học sinh vùng sâu, vùng xa trong thời gian thi về nơi ăn ở, ngủ nghỉ đảm bảo an toàn; Tăng cường kiểm tra nắm tình hình ở địa phương, rà soát lại nội dung tuyên truyền. Ngoài dịch bệnh Covid-19, dịch sốt xuất huyết cũng đang bùng phát tại một số huyện, nên cũng phải đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh này./.

Dương Nương – https://www.kontum.gov.vn