SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KON TUM TỔ CHỨC CUỘC THI TÀI NĂNG TIẾNG ANH DÀNH CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG CẤP TỈNH, LẦN THỨ VII NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 16/4/20022, Sở GDĐT Kon Tum đã tổ chức Cuộc thi Tài năng tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông cấp tỉnh lần thứ VII, năm học 2021-2022.

Cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho học sinh phổ thông trên toàn tỉnh có cơ hội giao lưu học hỏi, tăng cường kĩ năng giao tiếp, kĩ năng hùng biện, kĩ năng thuyết trình bằng tiếng Anh. Qua đó, tạo dựng môi trường học tập và sử sụng tiếng Anh, đẩy mạnh phong trào dạy và học tiếng Anh trong nhà trường, mang lại cơ hội vàng cho học sinh luyện tập về kiến thức và kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0.

Thầy Đoàn Thành Nhân – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu khai mạc

Tham dự Cuộc thi năm nay có137 em học sinh các cấp học đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trong toàn tỉnh Trong đó, cấp tiểu học có: 46; cấp THCS có 57 học sinh, cấp THPT có 34 học sinh.

Các em tham dự Cuộc thi Tài nằng tiếng Anh cấp tỉnh sẽ trải qua 2 phần thi.  Phần thứ nhất: Học sinh bốc thăm chủ đề (nằm trong Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành) để thi hùng biện, Ban giám khảo sẽ căn cứ phần trình bày của học sinh để đánh giá. Kết quả đánh giá học sinh là tổng điểm của từng giám khảo độc lập. Điểm của phần thi này là 80 điểm, chiếm 40% tổng điểm của cuộc thi. Phần thi thứ hai: Học sinh bốc thăm 01 tình huống giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống thường ngày. Học sinh được yêu cầu trình bày cách xử lý tình huống đã chọn. Điểm cho phần thi này là 20 điểm, chiếm 10% tổng điểm của cuộc thi.

Cuộc thi Cuộc thi Tài năng tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông cấp tỉnh lần thứ VII, năm học 2021-2022 đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh Kon Tum, Viettel Kon Tum, VNPT Kon Tum, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Kon Tum, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Việt Nam chi nhánh Kon Tum, Ngân hàng Công thương Việt nam chi nhánh Kon Tum, Trung tâm ngoại ngữ Smart- Cleverlearn Kon Tum, Trung tâm Anh ngữ Galaxy Kon Tum, Trung tâm ngoại ngữ Victory, Trung tâm ngoại ngữ Sunshine Kon Tum, Trung tâm ngoại ngữ Hello.

Các nhà tài trợ của Cuộc thi

Sau một ngày làm việc nghiêm túc, khách quan, Ban Giám khảo đã chọn được những thí sinh xuất sắc nhất. Kết quả có 06 giải nhất, 12 giải nhì, 20 giải ba và 40 giải Khuyến khích.

Các thi  sinh đoạt giải của Cuộc thi

Cuộc thi tài năng Tiếng Anh cấp tỉnh lần thứ VII đã khép lại, chúng ta hi vọng rằng, sau Cuộc thi, phong trào dạy và học tiếng Anh trong các trường phổ thông sẽ tiếp tục được lan tỏa và phát triển mạnh mẽ hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng dạy học của Tỉnh trong những năm tiếp theo.

Tin và ảnh: Sở GDĐT Kon Tum