Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện tốt Đề án Chỉnh lý khoa học tài liệu tồn đọng tại cơ quan giai đoạn 2014-2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Xác định việc chỉnh lý tài liệu tồn đọng là hết sức quan trọng để phát huy giá trị tài liệu lưu trữ. Trong những năm qua Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai thực hiện việc chỉnh lý tài liệu theo Đề án Chỉnh lý khoa học tài liệu tồn đọng tại cơ quan giai đoạn 2014-2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum.

 Tài liệu đã được chỉnh lý hoàn chỉnh của cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo

          Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉnh lý hoàn chỉnh 86,9 mét tài liệu tồn đọng từ năm 1991-2013 theo đúng quy trình, trong đó tài liệu nộp vào lưu trữ lịch sử tỉnh là 3,3 mét với nguồn kinh phí của tỉnh.

Đối với tài liệu từ năm 2014 đến 2017, Sở GDĐT đã bố trí kinh phí để chỉnh lý hoàn chỉnh 8,3 mét tài liệu, trong đó tài liệu bảo quản vĩnh viễn là 2,2 mét; tài liệu bảo quản có thời hạn từ 10-70 năm là 6,1 mét; ngoài ra, trong năm 2021 đã số hóa 31.753 trang tài liệu hồ sơ tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện việc chỉnh lý khoảng 15 mét tài liệu còn tồn đọng và tài liệu hồ sơ tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Ghi nhận sự nỗ lực của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể và 01 cá nhân xuất sắc trong công tác tham mưu tổ chức thực hiện Đề án chỉnh lý khoa học tài liệu tồn đọng tại các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum, giai đoạn 2014-2020 cho đến nay.

 Tập thể cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo và cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Sở Giáo dục và Đào tạo là một trong những cơ quan đầu tiên nộp tài liệu vào lưu trữ lịch sử tỉnh; khối tài liệu đã được chỉnh lý hoàn chỉnh đều thực hiện đúng quy định. Kết quả công tác văn thư, lưu trữ trong các năm gần đây của Sở Giáo dục và Đào tạo luôn được xếp loại xuất sắc.

Để phát huy tốt vai trò của tài liệu lưu trữ, trong việc khai thác, bảo quản an toàn tài liệu, bảo mật thông tin trong tài liệu lưu trữ. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động cân đối nguồn kinh phí chi thường xuyên của cơ quan để mua sắm trang thiết bị, kệ giá và phương tiện phòng chống cháy nổ, … đồng thời bố trí 01 phòng tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh làm kho lưu trữ để bảo quản tài liệu sau chỉnh lý.

Việc thực hiện tốt nhiệm vụ chỉnh lý tài liệu của cơ quan góp phần thực hiện thắng lợi chung các mục tiêu, nhiệm vụ Đề án Chỉnh lý khoa học tài liệu tồn đọng tại cơ quan giai đoạn 2014-2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum./.

                                                                      Đặng My(Văn phòng)