Sơ kết học kỳ I, năm học 2021-2022 đối với Giáo dục trung học và Giáo dục thường xuyên

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm đánh giá công tác triển khai nhiệm vụ giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên trong học kỳ I năm học 2021-2022; đề xuất các giải pháp phù hợp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong thời gian tới, chiều ngày 19/01/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết học kỳ I, năm học 2021-2022 đối với Giáo dục trung học và Giáo dục thường xuyên.

TS. Đoàn Thành Nhân – Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu tại Hội nghị

Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo là TS Đoàn Thành Nhân – Phó Giám đốc Sở, cùng dự tại điểm cầu Sở là Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục trung học. Tham dự tại điểm cầu các huyện, thành phố có đại diện lãnh đạo phòng GDĐT, chuyên viên phòng GDĐT phụ trách cấp THCS; Hiệu trưởng các trường THCS, THPT, PT DTNT; Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh, Giám đốc trung tâm GDNN-GDTX các huyện.

Quang cảnh điểm cầu tại Sở GDĐT

Hội nghị đã tập trung đánh giá công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục trong học kỳ I năm học 2021-2022; đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học trong thời gian tới.Trong học kì I năm học 2021-2022, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt những kết quả quan trọng. Nề nếp, kỉ cương được tăng cường; chất lượng học tập của học sinh nhất là giáo dục học sinh DTTS có nhiều khởi sắc; cơ sở vật chất, thiết bị dạy học không ngừng được củng cố, tăng cường; đội ngũ giáo viên không ngừng được bồi dưỡng, phát triển, cơ bản đáp ứng được số lượng, từng bước nâng cao được chất lượng. Công tác phổ cập giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đã được quan tâm đúng mức, góp phần nâng cao trình độ dân trí và chất lượng dạy học. Công tác giáo dục hướng nghiệp phân luồng học sinh tại các trung tâm có nhiều chuyển biến tích cực, số lượng học viên sau tốt nghiệp THPT vào học tại các cơ sở giáo dục ngày một tăng.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đó là : Tình hình bỏ học tại một số cơ sở giáo dục, nhất là cấp THPT còn cao; một số giáo viên chưa thật sự đáp ứng được yêu cầu về việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học;  cơ sở vật chất của một số trường THCS, THPT còn thiếu đồng bộ, xuống cấp; chất lượng học tập của học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn, học sinh DTTS vẫn chưa đáp ứng so với mặt bằng chung.

Hội nghị cũng đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu tập trung triển khai trong học kỳ II năm học 2021 – 2022. Trong đó, yêu cầu các đơn vị rà soát, xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 12, đồng thời triển khai linh hoạt, phù hợp phương án dạy học để hoàn thành an toàn chương trình năm học và củng cố kiến thức cho học sinh dự thi tốt nghiệp; tiếp tục rà soát, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tăng cường tổ chức dạy học Chương trình GDTX cấp THPT kết hợp với dạy nghề góp phần phân luồng học sinh sau THCS.

 

                                                                          Trà My – Văn phòng Sở