Tập huấn công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 04/7/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Chủ trì hội nghị là ThS. Nguyễn Trọng Thắng- Phó Giám đốc Sở- Chủ tịch Hội đồng thi; tham dự có hơn 60 cán bộ, giáo viên là trưởng điểm, phó trưởng điểm và thư ký của các điểm thi.

Quang cảnh buổi tập huấn

Hội nghị đã thông qua Hướng dẫn công tác coi thi, dành thời gian để các đại biểu trao đổi những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức coi thi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, giải đáp các thắc mắc trong Quy chế thi và Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại hội nghị, ThS. Nguyễn Trọng Thắng- Phó Giám đốc Sở- Chủ tịch Hội đồng thi chỉ đạo: Các trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi và thành viên của Ban Coi thi cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ của Kỳ thi; tiếp tục rà soát các điều kiện cần thiết để Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Kon Tum diễn ra nghiêm túc, khách quan, công bằng, an toàn, bảo mật tuyệt đối về đề thi, bài thi theo quy định của Quy chế thi.

ThS.Nguyễn Trọng Thắng phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn công tác coi thi

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra tại 12 điểm thi với 211 phòng thi chính thức và 40 phòng thi dự phòng. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi toàn tỉnh có 4.751 thí sinh. Ngoài ra, Sở GDĐT bố trí 09 điểm thi dự phòng để tổ chức thi trong điều kiện dịch bệnh, thiên tai.

Theo lịch công tác của Kỳ thi, 8 giờ 00 ngày 6/7, cán bộ làm công tác thi có mặt tại Điểm thi để họp và làm các thủ tục chuẩn bị cho Kỳ thi; chiều cùng ngày thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Lịch thi bắt đầu từ sáng ngày 7/7 đến chiều ngày 8/7, triển khai trên toàn quốc theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo .

Theo quy định của Quy chế thi, những người tham gia kỳ thi phải được tập huấn và nắm rõ quy chế thi. Những người có người thân dự thi trong năm 2022 không được tham gia công tác thi. Mọi hành vi cung cấp, tiết lộ đề thi trong thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước độ tối mật đối với đề thi đều bị coi là làm lộ bí mật nhà nước và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Điểm mới của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 so với các Kỳ thi trước là: Trưởng điểm thi phải bố trí địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu và vật dụng bị cấm mang vào phòng thi; thí sinh vào phòng thi phải thông báo đầy đủ việc mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Trà My-Văn Dũng (VP)