Tập huấn môi trừơng giàu ngôn ngữ – Tỉnh KonTum 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 27-28 tháng 01 năm 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã tổ chức đợt tập huấn về chủ đề “Môi trường giàu ngôn ngữ trong giáo dục mầm non” nhằm hỗ trợ giáo viên và cán bộ quản lý cấp Sở, Phòng có cái nhìn cận cảnh, sâu sắc hơn về quá trình phát triển ngôn ngữ của trẻ em và làm thế nào để tạo điều kiện tốt nhất trong lớp học để giúp trẻ phát triển toàn diện, trong khi chúng ta tôn trọng ngôn ngữ và những giá trị văn hóa riêng của trẻ. Các buổi tập huấn diễn ra với sự hỗ trợ điều phối từ các chuyên gia ngôn ngữ từ tổ chức VVOB (tổ chức phi chính phủ của Bỉ): ông Lê Văn Phúc, bà Lê Thị Diệu Phúc và bà Lieve Leroy.

Hình ảnh ông Lê Văn Phúc- cán bộ VVOB đang hỗ trợ điều phối buổi tập huấn

Các buổi tập huấn đã được diễn ra với nhiều hoạt động sáng tạo như: Hoạt động kể chuyện, hoạt động đọc sách, hoạt động thảo luận sau khi quan sát các video,…. Mục tiêu của các hoạt động nhằm cung cấp cho giáo viên và cán bộ quản lý về lý thuyết phát triển ngôn ngữ và các kỹ thuật thực hành có thể áp dụng để hỗ trợ phát triển ngôn ngữ trong môi trường giáo dục mầm non.

Phát biểu lớp tập huấn bà Nguyễn Thị Như Quỳnh – Trưởng phòng Giáo dục Mầm non (Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum) cho biết:  Kon Tum là một tỉnh miền núi với trên 54% dân số là người dân tộc thiểu số, có sự đa dạng về ngôn ngữ. Chính vì vậy, sử dụng các tương tác giàu ngôn ngữ trong môi trường giáo dục sẽ rất hữu ích trong việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ, giúp cho giáo viên thay đổi cách tương tác trong giao tiếp với trẻ, qua đó giúp giáo viên hiểu trẻ em hơn. Tôi kỳ vọng sau đợt tập huấn về chủ đề “Môi trường giàu ngôn ngữ trong giáo dục mầm non”, sẽ giúp cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non được củng cố, bổ sung nhiều kiến thức và kỹ năng trong việc xây dựng môi trường giàu ngôn ngữ tại trường, lớp; quan trọng nhất là sẽ giúp trẻ mầm non tại địa phương phát triển tốt về mặt ngôn ngữ, trẻ sẽ mạnh dạn và tự tin hơn trong giao tiếp và thể hiện bản thân mình./.