Tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý và dạy học năm 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

 Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-SGDĐT ngày 22/02/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum năm 2023. Sáng ngày 26/4, Sở GDĐT tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho đội ngũ giáo viên cốt cán trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Quốc Lượng-Phó Chánh Văn phòng Sở GDĐT; các đồng chí là báo cáo viên cùng 250 thầy cô giáo, là đội ngũ giáo viên phụ trách công nghệ thông tin của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quốc Lượng-Phó Chánh Văn phòng Sở GDĐT phát biểu khai mạc

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của xã hội nói chung và giáo dục đào tạo nói riêng, trong thời gian qua, ngành GDĐT tỉnh luôn xác định chuyển đổi số là giải pháp quan trọng hàng đầu trong đổi mới phương thức lãnh đạo, là công cụ tạo đột phá trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường dạy học và quản lý, là mục tiêu và động lực quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của Ngành.

Tại lớp tập huấn, học viên được nghe báo cáo viên truyền đạt các nội dung trọng tâm cụ thể sau: Một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm về chuyển đổi số ngành GDĐT năm 2023, bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số ở bậc giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Một số ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục đổi mới: ứng dụng ChatGPT, sử dụng trí tuệ nhân tạo trong việc ra đề, kiểm tra đánh giá; Quản lý, khai thác và sử dụng máy tính bảng được tài trợ từ Chương trình sóng và máy tính cho em hiệu quả; Sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo bài kiểm tra, đánh giá, cài đặt các ứng dụng tổ chức dạy và học trên máy tính bảng.

Qua lớp tập huấn đã giúp cho đội ngũ giáo viên cốt cán trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và dạy học, đáp ứng yêu cầu dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018./.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn

                                                                                                                            Trà My-Văn Dũng(VP)