Tỉnh Kon Tum – Tập huấn nghiệp vụ coi thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện nhiệm vụ được quy định tại Quy chế thi, sáng ngày 24/6/2024 tại Trường THPT Kon Tum, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đồng chí Nguyễn Trọng Thắng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Chủ tịch Hội đồng thi; đồng chí Đinh Thị Lan, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng Ban Coi thi chủ trì hội nghị.

Tham dự có đại diện Công an tỉnh, các Phó Trưởng ban Coi thi, Trưởng điểm, Phó Trưởng Điểm thi, Thư ký Điểm thi, Ban Thư ký Hội đồng thi, Trưởng đoàn đoàn thanh tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tỉnh Kon Tum.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Thắng nhấn mạnh tầm quan trọng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đồng chí đề nghị các Trưởng, Phó và Thư ký của 12 điểm thi nghiêm túc nghiên cứu kỹ Quy chế Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ của Kỳ thi. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát các điều kiện cần thiết để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Kon Tum diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Thắng, Phó Giám đốc Sở phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị, Trung tá U Hùng, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ ngoại tuyến Công an tỉnh đã thông tin về những thiết bị thường được ngụy trang có thể đem vào phòng thi để gian lận; các dấu hiệu bất thường của thí sinh trong quá trình làm bài thi, cách nhận diện, phòng ngừa việc sử dụng phương tiện kỹ thuật có thể được sử dụng để gian lận trong kỳ thi. Cũng tại đây, Đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng, Trưởng phòng QLCL&GDCN, đã nêu ra những điểm cần lưu ý và phổ biến quy trình coi thi, quán triệt các điểm mới trong quy chế thi năm 2024.

Trung tá U Hùng, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ ngoại tuyến Công an tỉnh thông tin về các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi.

Cũng tại hội nghị, cán bộ phụ trách các điểm thi đã thảo luận và nhận giải đáp trực tiếp từ Sở GDĐT về những thắc mắc liên quan đến Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Kon Tum có tổng số 947 giáo viên, nhân viên và người tham gia tổ chức thi; cùng 156 lực lượng đảm bảo an toàn, bao gồm 84 công an, 12 y tế, 97 bảo vệ và 47 phục vụ. Bộ GD&ĐT cũng đã cử 40 cán bộ, giảng viên của trường Đại học Công nghệ Đồng Nai và trường Đại học Bình Dương đến Kon Tum để kiểm tra công tác coi thi tại Hội đồng thi Sở GDĐT Kon Tum.

Tỉnh Kon Tum có 5.059 thí sinh dự thi tại 12 điểm thi chính thức. Sở GDĐT đã phối hợp với UBND các huyện bố trí thêm 09 điểm thi dự phòng tương ứng để tổ chức thi. Khoảng cách từ Hội đồng thi đến điểm thi xa nhất là 120 km và gần nhất là 01 km, với khoảng cách trung bình giữa các điểm thi là 60 km./.

                                                             Đặng My-Trình Dũng(VP)