Tổng kết Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng 26/8, đồng chí Y Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và khen thưởng học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu kết luận tại Hội nghị. Ảnh: ĐV

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh Kon Tum có  gần 4.647 thí sinh đăng ký dự thi; đến kỳ thi có 17 thí sinh vắng thi, 4 thí sinh đủ điều kiện để được xét đặc cách theo quy định. Kết quả thi, toàn tỉnh có hơn 4.480 thí sinh dự thi xét công nhận tốt nghiệp, đạt 98,33%. Về điểm trung bình tất cả các môn thi, Kon Tum đạt 6.278 điểm.

Trong công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với Sở Y tế, Tỉnh đoàn và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc Phương án 01/PA-BCĐ ngày 29/6/2021 của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và thiên tai.

Công tác coi thi được thực hiện nghiêm túc. Trong suốt quá trình tổ chức kỳ thi, không có thí sinh và cán bộ làm công tác thi vi phạm Quy chế thi. Bài thi, đề thi được bảo quản đúng quy định, theo đúng Quy chế và văn bản hướng dẫn thi. Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí các phòng chấm thi, phòng bảo quản bài thi, camera an ninh đảm bảo quy định.

Tại Hội nghị, các thành viên trong Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tích cực tham gia thảo luận, đánh giá về những ưu điểm và những tồn tại, hạn chế trong công tác tham mưu chỉ đạo và tổ chức kỳ thi. Trong đó, tập trung đánh giá công tác tuyên truyền về kỳ thi; biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi; công tác y tế; phương án tổ chức kỳ thi, coi thi, chấm thi…

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc biểu dương nỗ lực của các cấp, các ngành và đặc biệt là ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh trong quá trình tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhất là kỳ thi được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, trong các kỳ thi THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo phải kịp thời cung cấp thông tin  liên quan đến kỳ thi để các cơ quan báo chí phản ánh, thông tin rộng rãi đến người dân. Đồng thời, các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong  dạy và học; các địa phương, đơn vị tăng cường công tác truyền thông để người dân mua đúng sách giáo khoa và các đầu sách phục vụ cho chương trình học.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ngành Giáo dục và Đào tạo cần phải tăng cường hơn nữa công tác tập huấn để nâng cao kỹ năng giảng dạy của đội ngũ giáo viên các cấp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh…

Nhân dịp này, 8 thí sinh có thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Hội Khuyến học tỉnh và Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Kon Tum tặng Giấy khen.

Đắc Vinh (http://baokontum.com.vn)