Tổng kết Ban Chỉ đạo và khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 30/8/2023, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tham gia tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023. Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị; tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo theo Quyết định số 233/QĐ-UBND ngày 15/5/2023 và Quyết định số 253/QĐ-UBND ngày 19/5/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2023, tỉnh Kon Tum có tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là 5.028 (Giáo dục THPT: 4.862; Giáo dục thường xuyên: 166). Trong đó, thí sinh thi lấy kết quả chỉ để xét công nhận tốt nghiệp là 409; thí sinh dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, xét tuyển cao đẳng ngành đào tạo giáo viên mầm non là 4.434; thí sinh tự do dự thi để lấy kết quả chỉ xét tuyển đại học; xét tuyển cao đẳng ngành đào tạo giáo viên mầm non là 185. Tổng số thí sinh miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT là 111; tổng số miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT: 01. Hội đồng thi được biên chế thành 12 điểm thi (5 điểm tại thành phố, 7 điểm tại các huyện).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại tỉnh Kon Tum được tổ chức nghiêm túc, đúng quy chế thi và theo đúng các hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; không có thí sinh và cán bộ làm công tác thi vi phạm quy chế.

Đồng chí Nguyễn Trọng Thắng, Phó Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng ban Trưởng Ban Chỉ đạo thông qua báo cáo tổng kết

Theo dữ liệu điểm thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, điểm trung bình môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh Kon Tum đạt 6,34 điểm, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT là 98,74%, tăng 1,14% so với năm 2022; xếp thứ 38 trên cả nước (tăng 6 bậc) và xếp thứ 2 trong khu vực Tây Nguyên.

Đồng chí Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thi tt nghip Trung hc ph thông năm 2023 tnh Kon Tum phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các thành viên ban chỉ đạo đã trao đổi, thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được của kỳ thi, qua đó chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục, rút kinh nghiệm cho những kỳ thi tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu chỉ đạo

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 13 thí sinh đạt điểm cao, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tham gia tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023; Giám đốc Sở GDĐT cũng đã tặng Giấy khen cho 14 học sinh đạt điểm cao và 15 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GDĐTĐ tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Trọng Thắng và đồng chí Đoàn Thành Nhân, Phó Giám đốc Sở GDĐT tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Các thành viên Ban Chỉ đạo chụp hình lưu niệm

TM-VD(VP)