Tổng kết Ban Chỉ đạo và khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 21/10/2024, Ban Chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Kỳ thi và khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc. Hội nghị do đồng chí Y Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi chủ trì. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Trung – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các thành viên Ban Chỉ đạo theo các Quyết định số 265/QĐ-UBND và 298/QĐ-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2024, Kon Tum có tổng cộng 5.059 hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó gồm 4.784 thí sinh thuộc giáo dục Trung học phổ thông và 275 thí sinh thuộc giáo dục thường xuyên. Số lượng thí sinh người dân tộc thiểu số đạt 1.783; thí sinh tự do là 318. Đặc biệt, 406 thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp, trong khi 4.369 thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo viên mầm non. Có 146 thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ và 5 thí sinh được miễn thi tất cả các môn.

Theo dữ liệu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm trung bình của các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 của tỉnh Kon Tum đạt 6,533 điểm, tăng 0,189 điểm so với năm 2023. Tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 99,33%, tăng 0,55% so với năm trước. Kon Tum xếp thứ 40 trên cả nước và đứng thứ 2 trong khu vực Tây Nguyên, sau Lâm Đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Y Ngọc nhấn mạnh thành công của Kỳ thi là nhờ sự phối hợp nghiêm túc, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự nỗ lực rất lớn của ngành giáo dục. Đồng thời, đồng chí cũng biểu dương các thành viên Ban Chỉ đạo, đội ngũ giáo viên, học sinh và các địa phương đã cùng nhau cố gắng để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đề nghị ngành Giáo dục cần nâng cao chất lượng giáo dục ngay từ bậc tiểu học để cải thiện vị trí xếp hạng của tỉnh trong những năm tới, đồng thời chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025 – năm đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Đồng chí Y Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại Hội nghị

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 10 học sinh đạt điểm cao và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Kỳ thi. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã trao Giấy khen cho 19 học sinh và 15 cá nhân có đóng góp trong công tác tổ chức Kỳ thi.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024

                                                                                       Đặng My-Trình Dũng(VP)