Sở GDĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 31/8/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020 – 2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Sở GDĐT  với 10 điểm cầu tại các huyện, thành phố. TS. Phạm Thị Trung – Tỉnh Ủy viên – Giám đốc Sở GDĐT chủ trì Hội nghị

TS. Phạm Thị Trung – Tỉnh Ủy viên – Giám đốc Sở GDĐT chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Sở GDĐT có: các đồng chí Phó Giám đốc Sở GDĐT, các đồng chí Trưởng và Phó các đơn vị hành chính trực thuộc Sở

Tại điểm cầu các huyện, thành phố có: Trưởng phòng GDĐT các huyện, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở.

Quang cảnh điểm cầu Sở GDĐT

Quang cảnh các điểm cầu dự Hội nghị

Mở đầu Hội nghị, ThS. Nguyễn Đình Vinh – Phó Chánh Văn phòng Sở GDĐT thay mặt lãnh đạo Sở, thông qua báo cáo tổng kết nhiệm vụ năm học 2020 – 2021  và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2021-2022.

 ThS. Nguyễn Đình Vinh – Phó Chánh Văn phòng Sở GDĐT

thông qua báo cáo tổng kết năm học 2020 – 2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021 – 2022

Năm học 2020 – 2021, trong điệu kiện vừa thực hiện tốt công tác dạy học vừa làm tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Ngành Giáo dục của tỉnh nhà đã có nhiều chuyển biến, hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao.

Dưới sự chủ trì của TS. Phạm Thị Trung – Giám đốc Sở GDĐT, lần lượt các đơn vị đã tham gia góp ý đối với báo cáo tổng kết năm học 2020-2021 và phương hướng, nhiệm vụ,giải pháp năm  2021 -202; đồng thời đề xuất, kiến nghị  các khó khăn, vướng mắc của đơn vị địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại Hội nghị, TS. Phạm Thị Trung đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian sắp tới:

1. Tập trung các nguồn lực thực hiện các chỉ tiêu giáo dục được giao; các đơn vị hành chính thuộc Sở tiếp thu và phân rã hệ thống chỉ tiêu sang các năm tiếp theo; Phòng GDĐT các huyện/thành phố triển khai cụ thể hóa hệ thống chỉ tiêu do Sở GDĐT giao về cho cơ sở giáo dục; các cơ sở giáo dục có giải pháp phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu được giao.

2. Tham mưu các cấp ủy đảng triển khai tổ chức bếp ăn bán trú dân nuôi với sự vào cuộc của các cấp ủy, tổ chức chính quyền địa phương nhằm nâng cao tỷ lệ huy động học sinh ra lớp, chất lượng giáo dục học sinh, nhất là đối với các em không thuộc diện hưởng chế độ chính sách

3. Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các đơn vị cần chú trọng:

– Có giải pháp thích ứng với tình hình dịch bệnh; xây dựng các phương án dạy học phù hợp, linh hoạt và có khả năng triển khai trong thực tế khi có các tình huống dịch bệnh phức tạp có thể xảy ra.

– Phương thức dạy học: khuyến khích dạy học trực tuyến kết hợp dạy học trực tiếp khi tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa phức tạp. Khối nội trú lưu ý khi triển khai công tác quản lý học sinh. Tuần đầu tiên ưu tiên hướng dẫn học sinh tự học; hướng dẫn học sinh ở các lứa tuổi khác nhau (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông) về cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 dựa trên hướng dẫn của nhà trường, chính quyền cấp trung ương/địa phương cũng như nguồn tin đáng tin cậy.

4. Phòng Kế hoạch – Tài chính: đôn đốc các đơn vị có liên quan bàn giao thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 về các trường; đối với thiết bị dạy học lớp 6: triển khai nghiệm thu và có biên bản bàn giao chặt chẽ. Các Phòng Giáo dục và Đào tạo có phương án quản lý phù hợp

5. Các đơn vị kịp thời tham mưu thực hiện các Chương trình, Đề án, Kế hoạch thuộc ngành GDĐT nhằm đạt các mục tiêu giáo dục trong thời gian tới; đồng thời có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tham mưu Lãnh đạo Sở đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo

6. Phòng Giáo dục Trung học: Triển khai đánh giá tình hình đội ngũ giáo viên đang dư ở các bộ môn để triển khai các giải pháp (đào tạo văn bằng 2 hoặc thực hiện tinh giản biên chế). Tham mưu buổi họp với các trường về đánh giá chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

7. Phòng Tổ chức cán bộ: rà soát vị trí việc làm do cấp có thẩm quyền phê duyệt, xác định chỉ tiêu, xây dựng Kế hoạch thăng hạng.

8. Phòng QLCL&GDCN: Xây dựng kế hoạch làm việc với Phòng GDĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở về kết quả tuyển sinh và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng tuyển sinh trong thời gian tới.

9. Về SGK: các đơn vị nghiên cứu các vấn đề liên quan đến sách giáo khoa à phản hồi những vấn đề chưa đảm bảo.

10. Đẩy mạnh công tác truyền thông về thực hiện các chủ trương, chính sách, các hoạt động giáo dục, dạy học ở các nhà trường; chú trọng về việc hưởng lương theo hạng chức danh nghề nghiệp; về đổi mới sách giáo khoa hiện nay.

11. Tiếp tục triển khai hiện có hiệu quả các Chương trình “Sách cũ cho năm học mới”; phát huy vai trò tủ sách dùng chung của nhà trường để đảm bảo học sinh có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo có sách để học tập.