Trên 5.000 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 28/6, cùng với thí sinh cả nước, 5.028 thí sinh trên địa bàn tỉnh dự thi 2 môn Ngữ văn và Toán trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Các thí sinh đến điểm thi rất sớm

Trong ngày thi đầu tiên, buổi sáng các thí sinh bước vào hai môn thi đầu tiên đó là Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút), bắt đầu từ 7h35 và Toán (thời gian làm bài 90 phút), bắt đầu từ 14h30.

Sáng ngày 29/6, thí sinh sẽ thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thời gian làm bài cho mỗi môn thi là 50 phút và kết thúc kỳ thi với môn Ngoại ngữ (thời gian làm bài 60 phút) vò chiều ngày 29/6. Ngày 30/6 thi dự phòng (nếu có).

 

Trước đó, tại các điểm thi trong buổi chiều tập trung làm thủ tục dự thi tại phòng thi, đính chính thông tin sai sót. Qua đó, các em đã được cán bộ coi thi động viên, nhắc nhở giúp các em ổn định tâm lý để bước vào kỳ thi quan trọng.

Một số hình ảnh tại các điểm thi

Để chuẩn bị cho kỳ thi, tại các điểm thi, Sở GDĐT chỉ đạo các Trưởng Điểm thi bố trí khu vực thi, phòng thi; bố trí địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu và vật dụng bị cấm; đảm bảo mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh và bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa hai thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2m theo hàng ngang. Các phòng thi đảm bảo đầy đủ ánh sáng, quạt máy nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh làm bài thi. Công tác phòng chống cháy nổ, mưa bão, an ninh, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, điện, nước và các tình huống bất thường khác được chú trọng.

 

Hình ảnh các điểm thi

Lê Hằng – Cổng thông tin điện tử tỉnh