Triển khai công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 21/5, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024 tổ chức cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị và phương án tổ chức Kỳ thi; Kế hoạch hoạt động và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024. Đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh có trên 5.050 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 1.775 thí sinh là người dân tộc thiểu số. Toàn tỉnh dự kiến dự kiến tổ chức 12 điểm thi với 220 phòng thi, 37 phòng chờ và phòng dự phòng. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra từ ngày 26 đến 29/6.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động triển khai các giải pháp dạy học, ôn tập nhằm mục tiêu nâng cao tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2024, gắn với nâng cao điểm trung bình, trung vị của nhà trường và điểm từng môn trong hệ thống các đơn vị trên toàn tỉnh. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi và thí sinh đăng ký dự thi nghiên cứu, học tập quán triệt Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn thi một cách chu đáo, nghiêm túc.

Xây dựng kế hoạch ôn thi khoa học, phù hợp với đối tượng học sinh theo từng môn học, tổ chức có hiệu quả công tác ôn thi. Xây dựng kế hoạch kiểm tra và thành lập Đoàn kiểm tra công tác dạy học lớp 12 và ôn thi tốt nghiêp THPT năm 2024 trực tiếp tại các đơn vị.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đến toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo đúng quy chế và đạt kết quả cao.

Các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh thảo luận tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã tập trung thảo luận các giải pháp nhằm bảo đảm cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn giao thông và các điều kiện khác phục vụ kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao…
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp
Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ Kỳ thi tại các điểm thi chính; chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan chỉ đạo chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết tại các điểm thi đảm bảo phục vụ tốt kỳ thi theo kế hoạch.

Tuyên truyền học sinh chuẩn bị tham gia thi tốt nghiệp THPT tập trung ôn tập, chuẩn bị tinh thần và các điều kiện để tham gia Kỳ thi. Đồng thời, nắm bắt tình hình thực tế của học sinh nói chung và học sinh người dân tộc thiểu số, con gia đình nghèo, khó khăn nói riêng để có phương án hỗ trợ, tạo kiện kiện cho học trong quá trình ôn thi và tham gia kỳ thi. Không để thí sinh vì điều kiện khó khăn mà không tham dự được kỳ thi.

Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị có liên quan lựa chọn những cán bộ, giáo viên có năng lực, am hiểu quy chế, đặc biệt là có phẩm chất đạo đức tốt, trong sáng, có tinh thần trách nhiệm cao tham gia kỳ thi, chuẩn bị đủ nhân sự cho phương án thi đối với các điểm thi dự phòng.

Đồng chí lưu ý, qua kỳ thi thử, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phân tích, đánh giá kết quả để có phương pháp, rà soát tổ chức ôn thi lại cho học sinh và có giải pháp đối với các huyện, nếu kết quả thấp phải tăng cường các thầy giáo, cô giáo có kinh nghiệm để hỗ trợ ôn tập cho các em để đạt được kết quả cao nhất.

Đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình và nhiệm vụ được Trưởng Ban Chỉ đạo giao, nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện đảm bảo theo quy định. Đối với, thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh là lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, chỉ đạo xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về lĩnh vực y tế tại các địa bàn có tổ chức điểm thi; phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm hỗ trợ các điều kiện về cơ sở vật chất cho đội ngũ làm nhiệm vụ cũng như học sinh trên địa bàn tham gia kỳ thi./.

 

Lê Hằng – Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum