TRƯỜNG PHỔ THÔNG TRUNG HỌC DTNT TỈNH KON TUM TỔNG KẾT NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

         Chiều ngày 25 tháng 5 năm 2023, Trường PTTH DTNT tỉnh Kon Tum long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2022-2023.  Đây là dịp để đánh giá, tổng kết thành quả một năm học, vinh danh các tập thể, các cá nhân học sinh đã có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện đạo đức và các hoạt động khác. Đặc biệt, buổi Lễ tổng kết còn là cơ hội để các em học sinh lớp 12 được nói lên lời tri ân sâu nặng với thầy cô và cha mẹ.

         Về dự Lễ tổng kết năm học 2022-2023 của Trường PTTH DTNT tỉnh Kon Tum. Về phía lãnh đạo tỉnh có Bà Y Ngọc, Ủy viên BTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo có TS. Phạm Thị Trung, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; cùng tham dự buổi lễ còn có các ông, bà  lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường Thống Nhất, Lãnh đạo Công an phường Thống Nhất; Chi hội trưởng chi hội phụ huynh học sinh; Ban giám hiệu cùng tất cả các cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường.

Bà Y Ngọc, Ủy viên BTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường

          Năm học 2022-2023, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp ngành, sự điều hành linh hoạt của cán bộ quản lý nhà trường, sự nhiệt tình, tâm huyết của các thầy, cô giáo và sự nỗ lực, vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức của học sinh, Trường PTTH DTNT Tỉnh  đã  đạt được những kết quả đáng ghi nhận: đội ngũ CB-GV-NV đoàn kết, đồng thuận và trách nhiệm; chất lượng giảng dạy và giáo dục được nâng lên; cơ bản trường lớp sạch đẹp, an toàn, trật tự và kỷ cương; cơ sở vật chất và môi trường học tập ngày càng đầy đủ, hiện đại và thân thiện. Chi bộ Đảng, các đoàn thể, các tổ, ban hoạt động đều đặn, đồng bộ, góp phần giáo dục tốt học sinh và nâng cao chất lượng các mặt hoạt động. Đa số học sinh ngoan hiền, chịu khó học tập, có ý thức nỗ lực vươn lên và chấp hành tốt nội quy trường, lớp.

          Kết quả: Năm  học 2022-2023, số lượng học sinh có học lực Khá, Giỏi  và có kết quả rèn luyện Khá, Tốt tăng so với năm học 2021-2022, không có học sinh xếp loại học lực Yếu (Chưa đạt) và kết quả rèn luyện Yếu (Chưa đạt). Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và hướng dẫn học sinh NCKH được nhà trường quan tâm chỉ đạo: Học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 07 giải, trong đó:  02 giải Nhì, 01 giải Ba và 04 giải  KK; tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh đạt 01 giải Nhất và 01 giả Ba, tham gia Cuộc thi tiếng Anh qua mạng Interne (IOE) đạt 02 giải, kỳ thi HSG cấp trường đạt 32 giải trong đó có 05 giải Nhất. Cùng với chất lượng giáo dục, công tác giáo dục thể chất, rèn luyện thể dục thể thao của nhà trường cũng được quan tâm chú trọng. Năm học 2022-2023, học sinh tham gia giải thể thao học sinh cấp tỉnh của ngành Giáo dục ở 11 bộ môn (Bóng đá, kéo co, đẩy gậy, cầu lông, bóng bàn, bơi, bắn nỏ, điền kinh, cờ vua, cờ tướng) đạt giải Nhất toàn đoàn với 17 HCV, 12 HCB, 14 HCĐ.

Bà Y Ngọc, Ủy viên BTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao tặng học bổng cho học sinh đạt thành tích cao trong các Hội thi

           Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, TS. Phạm Thị Trung, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, thay mặt lãnh đạo Sở hết sức ghi nhận những kết quả mà Thầy và Trò trường PTTH DTNT tỉnh đã nỗ lực đạt được trong năm học 2022-2023 vừa qua. Bởi lẽ đây là năm cả ngành tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém kéo dài kể cả về mặt tâm lý lẫn mặt chất lượng dạy học do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 kéo dài suốt 02 năm. Trong thời gian tới, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn nhà trường không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, quản lý và tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung sau:

  1. Nhà trường dành thời gian để gặp gỡ, đối thoại với học sinh, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của học sinh, từ đó nhà trường, giáo viên điều chỉnh các nhiệm vụ của mình trong công tác điều hành và quản lý.
  2. Nhà trường cần xây dựng kế hoạch hết sức uyển chuyển và cởi mở để tổ chức các hoạt động giáo dục đặc thù, trong đó có tổ chức các hoạt động giáo dục ngôn ngữ (dạy tiếng DTTS) cho học sinh DTTS; tổ chức cho học sinh sinh hoạt ngôn ngữ để các em chủ động hiểu, chủ động bảo tồn, chủ động yêu mến và chủ động giữ gìn phát huy các giá trị văn hóa tích cực.
  3. Nhà trường cần tạo ra những không gian văn hóa của cộng đồng các dân tộc ngay trong hệ thống trường nội trú, đây là một trong số những năng lực để sau này các em hội nhập mà không hòa tan.
  4. Nhà trường phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình cũng như là tinh thần khát vọng vươn lên trong mỗi em học sinh để thật sự nâng cao chất lượng toàn diện; phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh theo đúng tinh thần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

TS. Phạm Thị Trung, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

          Cũng tại buổi lễ tổng kết, TS. Phạm Thị Trung, Tỉnh ủy viên, Gám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thay mặt tập thể lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo biết ơn sâu sắc các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân luôn đồng hành cùng nhà trường có những phần thưởng, xuất học bổng kịp thời để hỗ trợ cho những em học sinh có điều kiện khó khăn, từng bước vươn lên trong học tập, đồng chí mong rằng trong thời gian tới các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm có những chia sẽ để phát huy tốt hơn nữa những chính sách của Đảng và Nhà nước, thể hiện tinh thần toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho học sinh, đặc biệt là học sinh DTTS.

TS. Cô Phạm Thị Trung, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen và phần thưởng cho học sinh có thành tích cao trong học tập

 

                                                                       Tác giả bài viết: Phòng Giáo dục trung học