Trường THPT Kon Tum tổ chức hội thảo chuyên đề về “Thiết kế tiến trình dạy thành các hoạt động học cho học sinh”.

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trường THPT Kon Tum tổ chức hội thảo chuyên đề về “Thiết kế tiến trình dạy thành các hoạt động học cho học sinh”.

Thực hiện công văn số 5555/BGD ĐT – GDTrH, ngày 08 tháng 10 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nhằm tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Ngày 10/11/2018,  trường THPT Kon Tum  đã tổ chức Hội thảo chuyên môn về “Thiết kế tiến trình dạy thành các hoạt động học cho học sinh”.  Buổi hội thảo có Ban giám hiệu, toàn thể giáo viên nhà trường và  14 thầy cô giáo từ trường THPT Trần Quốc Tuấn ( huyện Đăk Hà) về dự.

 

Tại hội thảo, toàn thể thành viên đã được chia sẻ các chuyên đề dạy học do Cô Nguyễn Thị Hải Minh – Tổ trưởng tổ Vật Lý và cô Phạm Như Dạ Thảo- tổ trưởng tổ Ngữ Văn giới thiệu. Sau đó, các thành viên chia thành hai nhóm  (Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội) dự giờ dạy mẫu.

Sau tiết dạy mẫu, các thầy cô giáo đã trao đổi, thảo luận sôi nổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện phương pháp tổ chức học sinh nghiên cứu bài học theo hướng phát huy năng lực, phẩm chất học sinh;  những ưu điểm, hạn chế, bài học kinh nghiệm rút ra qua các giờ đã thực hiện.

Kết luận tại Hội thảo, thầy Nguyễn Ngọc Duyệt- Hiệu trưởng nhà trường – nhấn mạnh: “ Việc tăng cường các hoạt động học cho học sinh là nhân tố quan trọng nhằm phát huy năng lực tự học và hợp tác của học sinh, thực hiện điều này đòi hỏi nhiều công sức, trí tuệ của giáo viên và cả những yếu tố cơ sở vật chất khác; có thể gặp phải một số khó khăn nhất định nhưng đây là xu thế phát triển chung của giáo dục nước ta, vì thế tất cả giáo viên phải vận dụng sự sáng tạo, kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm của mình để nhân rộng các mặt tích cực, hiệu quả đã được rút ra từ hội thảo này vào công tác giảng dạy của cá nhân”.

Buổi Hội thảo đã giúp giáo viên hình thành rõ nét những kỹ năng cơ bản về tổ chức một số hình thức, phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động tích cực của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học; rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng cho giáo viên trong việc thực hiện dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động của học sinh, giúp cho giáo viên nhà trường có thêm quyết tâm để thực hiện chủ trương đổi mới giáo dục toàn diện.