TUYÊN DƯƠNG HỌC SINH ĐOẠT GIẢI HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA THPT NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

 Sáng 29/01/2024, trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành tổ chức Tuyên dương học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 – 2034. Dự buổi lễ có đồng chí Y Ngọc Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phạm Thị Trung Tỉnh y viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024, tỉnh Kon Tum có 70  học sinh tham gia 9 môn gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh. Kết quả có 35 học sinh đoạt giải, chiếm 50% tổng số học sinh dự thi. Trong đó, có 5 giải Nhì, 12 giải Ba và 18 giải Khuyến khích. Thành tích ấy là thành quả của sự nhiệt huyết, trí tuệ, nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ nhà giáo và các em học sinh; là kết quả của sự đồng hành của các bậc phụ huynh; sự quan tâm, chỉ đạo của Ngành giáo dục và chủ trương tạo điều kiện thuận lợi về chế độ, chính sách của lãnh đạo tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Y Ngọc – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phạm Thị Trung – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT đã biểu dương, tặng hoa chúc mừng và ghi nhận sự tận tâm, trách nhiệm của các thầy cô giáo và sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của các em học sinh trong đội tuyển.

Đồng chí Y Ngọc – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phạm Thị Trung – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT khen thưởng, động viên quý thầy cô và các em học sinh.

Đại diện cho học sinh đoạt giải trong Kỳ thi, em Trần Phương Dung (đoạt giải Nhì- môn Ngữ văn) bày tỏ niềm vui, sự xúc động và thể hiện khát vọng, ý thức nỗ lực học tập, trau dồi đạo đức, nuôi dưỡng đam mê, vượt qua thử thách trên hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức, trở thành người công dân có ích và góp phần làm rạng danh quê hương Kon Tum.

Em Trần Phương Dung (đoạt giải Nhì- môn Ngữ văn) phát biểu cảm xúc tại Lễ tuyên dương.

Sau phần phát biểu và tặng hoa của đại biểu nhằm ghi nhận và biểu dương kết quả của thầy và trò trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 là sự vinh danh, trao thưởng cho 9 tổ bồi dưỡng và 35 cá nhân học sinh đoạt giải.

Thành tích của ngày hôm nay sẽ là  động lực bồi đắp thêm niềm tin, hi vọng, ý chí của các thế hệ học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh nhà trên con đường chinh phục tri thức, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh Kon Tum nói chung và trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành nói riêng.

Đ/c Y Ngọc – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên khen thưởng quý thầy cô.

Đồng chí Y Ngọc – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND khen thưởng, động viên các em học sinh.

Đồng chí Y Ngọc – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND khen thưởng, động viên các em học sinh.

Đồng chí Phạm Thị Trung – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐvà Thầy Lê Châu Vân – Hiệu trưởng Nhà trường khen thưởng, động viên các em học sinh.

Nhung Nguyễn – Phòng Giáo dục Trung học