Tuyên truyền, phổ biến một số nội dung trọng tâm tháng 7/2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 12/7/2024, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 1113/STTTT-TTBCXB đề nghị các cơ quan báo chí tỉnh; các đơn vị, địa phương phối hợp triển khai thực hiện tuyên truyền một số nội dung sau:

1. Chương trình “Hành trình Đỏ – Giọt hồng yêu thương”: Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động về Chương trình. Đồng thời, phản ánh những tấm gương điển hình tiên tiến (tập thể, cá nhân, gia đình) trong phong trào hiến máu tình nguyện cứu người trong các năm qua.

2. Hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7

– Tiếp tục tuyên truyền về các chính sách dân số và phát triển.

– Chủ đề và các khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7 (Chi tiết tại Phụ lục đính kèm Công văn số 3589/BYT-CDS ngày 27/6/2024 của Bộ Y tế).

3. Phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

  – Tiếp tục đẩy mạnh các nội dung về phòng, ngừa dịch bệnh (sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng, sởi, ho gà, bạch hầu,…) để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân nhằm bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng; khuyến khích thực hiện 2K (Khẩu trang – Khử khuẩn) tại các địa điểm tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

  – Chủ động thông tin tình hình dịch bệnh truyền nhiễm và các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh thường xuyên, kịp thời.

  – Tích cực tuyên truyền hoạt động các chương trình phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

4. Chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2024 trên địa bàn tỉnh: Phối hợp với Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan thông tin, phổ biến các chủ trương, chính sách về hoạt động tiêm chủng; tác dụng, lợi ích và sự cần thiết của việc tiêm chủng vắc xin để người dân tích cực tham gia tiêm chủng, bảo vệ bản thân và cộng đồng, góp phần phòng, chống dịch bệnh.