Hội thảo đánh giá việc thực hiện Chương trình giáo dục mầm non và Bộ chuẩn phát triển trẻ năm tuổi

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hướng dẫn nội dung báo cáo tham luận tại Hội thảo đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục màm non và bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi.

 

1. Đánh giá việc thực hiện Chương trình Giáo dục Mầm non (GDMN)

1.1. Đánh giá về Chương trình GDMN, các tài liệu hướng dẫn thực hiện.

– Tính hợp lí của cấu trúc Chương trình, hình thức trình bày của văn bản.

– Tính hệ thống, khoa học, vừa sức của nội dung Chương trình.

1.2.  Đánh giá về chỉ đạo thực hiện Chương trình GDMN

– Những thuận lợi và khó khăn trong việc chỉ đạo thực hiện: chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện thực (cơ sở vật chất, thiết bị đồ chơi, giáo viên, thời lượng thực hiện) ; chỉ đạo xây dựng kế hoạch, xây dựng chủ đề, thiết kế hoạt động, đánh giá.

– Những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện chương trình của giáo viên

– Kết quả thực hiện chương trình:

+Số trường triển khai thực hiện CT, số trẻ được học CT.

+Tỷ lệ GV nắm chắc  và thực hiện tốt chương trình.

+Sự tiến bộ/phát triển của trẻ.

– Khó khăn của giáo viên.

1.3. Những kiến nghị đề xuất  (về nội dung Chương trình, các tài liệu hướng dẫn, các văn bản chỉ đạo có liên quan, các điều kiện thực hiện CT …)

– Hướng triển khai sắp tới.

– Ý kiến đề xuất

+ Những điều chỉnh về cấu trúc, hình thức trình bày và nội dung của Chương trình.

+ Những điều chỉnh về sự chỉ đạo của các cấp.

+ Ý kiến về điều kiện thực hiện Chương trình.

Nội dung chi tiết xin xem thêm file đính kèm.

Bộ GD&ĐT