Hướng dẫn khảo sát chất lượng học sinh dự tuyển vào lớp 10 năm học 2015-2016 đổi với các trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển

Lượt xem:

Đọc bài viết

Căn cứ kế hoạch năm học 2015-2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Kon Tum, Sở GDĐT hướng dẫn công tác khảo sát chất lượng học sinh dự tuyển vào lớp 10 năm học 2015-2016 đối với các trường THPT, PT DTNT tuyển sinh theo hình thức xét tuyển gồm các nội dung sau:

 

1. Môn khảo sát

–     Môn: Ngữ văn và Toán

–     Hình thức: tự luận

  1. Lịch khảo sát và thời gian làm bài
Ngày

28/7/2015

Môn Thời gian làm bài Giờ phát đề Giờ bắt đầu làm bài Giờ thu bài
Buổi sáng Ngữ văn 60 phút 7h25 7h30 8h30
Buổi chiều Toán 60 phút 13h55 14h00 15h00

3. Đề khảo sát

Sở GDĐT ra đề khảo sát chung cho các trường trên toàn tỉnh. Các trường nhận đề khảo sát vào ngày 23/7/2015 tại phòng Giáo dục Trung học của Sở.

4. Nội dung khảo sát

Nội dung đề khảo sát đảm bảo các yêu cầu sau:

–     Đe khảo sát bám theo chuẩn kiến thức, kỹ năng cơ bản trong phạm vi nội dung chương trình môn học ở cấp THCS, chủ yếu ở lớp 9.

–     Phải phân loại được trình độ học tập của học sinh, phù hợp với tâm sinh lý học sinh và thời gian qui định đối với từng môn học.

–     Đề khảo sát phải theo hướng học sinh phải biết áp dụng kiến   thức,      hạn chế lối

học vẹt, ghi nhớ máy móc.

5. Tổ chức sao in đề

Các trường tổ chức sao in đề phải đảm bảo tính bảo mật và đủ số lượng mỗi học sinh/đề.

6. Tổ chức coi khảo sát

Các trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên coi khảo sát chặt chẽ, nghiêm túc. Sở GDĐT lưu ý thêm một số nội dung sau:

–     Lập danh sách học sinh dự khảo sát theo thứ tự A, B, c…;

–     Bố trí học sinh theo từng phòng (tối đa 24 học sinh/phòng);   bố      trí                                   01      học

sinh/bàn; 02 giáo viên coi khảo sát/phòng;

7. Tổ chức chấm bài khảo sát

Các trường tự tổ chức việc chấm bài khảo sát của trường mình và hoàn thành trước ngày 30/7/2015. Tuy nhiên, trong quá trình chấm bài khảo sát cân phải đảm bảo những yêu cầu sau:

–     Bám sát đáp án, biểu điểm, tránh trường hợp tự ý điều chỉnh đáp án biểu điểm.

–     Điểm bài khảo sát phải phản ánh đúng năng lực học tập của học sinh.

Nội dung chi tiêt xin xem thêm file đính kèm.

Phòng GDTrH