Bộ GD&ĐT tổ chức nhiều hội nghị trực tuyến trong năm 2013
Lượt xem:
Năm 2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức 16 hội nghị, 04 hội thảo qua cầu truyền hình trực tuyến; 01 hội nghị, 02 hội thảo và 79 cuộc tập huấn qua mạng, diễn đàn.
Ngày 26/02/2013, tại trụ sở cơ quan Bộ, Thứ trưởng Trần Quang Quý chủ trì cuộc họp về kế hoạch tổ hội nghị, hội thảo, tập huấn qua mạng năm 2013. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Văn phòng, Cục Công nghệ thông tin, Vụ Kế hoạch – Tài chính và Vụ Pháp chế về công tác chuẩn bị, hạ tầng kĩ thuật và hệ thống mạng, nêu ra những ưu điểm và khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn chuyên môn.
Năm 2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức 16 hội nghị, 04 hội thảo qua cầu truyền hình trực tuyến; 01 hội nghị, 02 hội thảo và 79 cuộc tập huấn qua mạng, diễn đàn. Để triển khai có hiệu quả, đề nghị các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
Văn phòng rà soát, xác định lại hình thức tổ chức cho các cuộc tập huấn trong chương trình công tác năm 2013 theo hướng tổ chức qua mạng đối với tập huấn nghiệp vụ, triển khai văn bản và tổ chức tập trung đối với những cuộc tập huấn có kiểm tra đánh giá để cấp chứng chỉ, gửi các đơn vị để thực hiện, xong trước ngày 05/3/2013, thông báo tới các đơn vị, dự án thuộc Bộ, các sở giáo dục và đào tạo để thực hiện, xong trước ngày 15/3/2013;
Cục Công nghệ thông tin soạn hướng dẫn quy trình tổ chức, thực hiện; chuẩn bị cơ sở hạ tầng, hệ thống đường truyền, vật chất, phương tiện, thiết bị phục vụ việc triển khai tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn qua mạng; Tập huấn cho các đơn vị về cách thức, quy trình vận hành thiết bị, xong trước ngày 20/3/2013;
Vụ Kế hoạch – Tài chính chủ trì, phối hợp với Văn phòng nghiên cứu định mức kinh phí, cơ chế, chế tài phù hợp cho việc tổ chức hội nghị, hội thảo tập huấn qua mạng đảm bảo động viên, khuyến khích những người thực hiện;
Các vụ, cục chủ trì, phối hợp với Cục công nghệ thông tin xây dựng bài giảng thật chu đáo, cẩn thận về nội dung, biên tập kĩ lưỡng tài liệu đưa lên mạng và gửi trước cho các đầu cầu và đại biểu tham dự; cử chuyên viên phụ trách theo dõi tập hợp những câu hỏi, vướng mắc của cơ sở giáo dục đào tạo và địa phương; có trách nhiệm trả lời, giải đáp những vướng mắc đó.