Hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2014

Lượt xem:

Đọc bài viết

Căn cứ Công văn sổ 1656/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 01/4/2014 về việc hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014 và Công văn sổ 1964/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 16/4/2014 về việc hướng dẫn bố sung thi tốt nghiệp trung học phổ thông, năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (gọi tắt là Hướng dẫn thi của Bộ), Công tác chuẩn bị và quy trình tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014 được quy dịnh và hướng dẫn cụ thể tại Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hướng dẫn thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các đơn vị phải nghiên cứu kỹ để thực hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thêm một số nội dung sau:

  1. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ
  2. Các đơn vị rà soát lại việc thực hiện và hoàn thành chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, chế độ kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh. Tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp tập trung cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo, chuẩn bị tâm thế cho học sinh bước vào kỳ thi một cách tốt nhất. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của toàn xã hội, làm cho cán bộ, giáo viên và học sinh có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về kỳ thi, thực hiện nghiêm túc Quy chế thi. Tố chức họp cha mẹ học sinh lớp 12 đế quán triệt các yêu cẩu tổ chức thi, xây dựng phương án cử người quản lý việc đi lại, ăn, ờ cùa học sinh trong thời gian thi.
  3. Các đơn vị tổ chức thông báo kịp thời trong nhà trường và tại địa phương về kỳ thi tốt nghiệp, đảm bảo quyền được dự thi của tất cả các đối tượng theo quy định; có kế hoạch chuẩn bị cho việc tổ chức kỳ thi; chuẩn bị nhân sự tham gia các hội đồng coi thi và chấm thi theo đúng thành phần, đúng tiêu chuẩn.
  4. Các đơn vị sắp xếp, bố trí thời gian để tố chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi và thí sinh đăng ký dự thi nghiên cứu, học tập quán triệt Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn thi một cách chu đáo, nghiêm túc. Đặc biệt, tập huấn kỹ lưỡng, đầy đủ cho thí sinh và tất cả những người tham gia tổ chức thi về quy trình thi trắc nghiệm; hướng dẫn chu đáo cho thí sinh về phiếu trả lời trắc nghiệm và cách làm bài trắc nghiệm.

–                     Lực lượng bảo vệ, cán bộ y tế, nhân viên phục vụ các Hội đồng coi thi:

Tiêu chuẩn và điều kiện của cán bộ công an, cán bộ y tế, nhân viên bảo vệ, nhân viên phục vụ tham gia hội đồng coi thi thực hiện đúng theo quy định tại Điều 9 của Quy chế thi.

Nội dung chi tiết xin xem thêm file đính kèm.