Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thể giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2015

Lượt xem:

Đọc bài viết

Căn cứ Kế hoạch số 75/KH-BATGT ngày 13/10/2012 của Ban An toàn giao thông tinh Kon Tum về tổ chúc các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại tỉnh Kon Tum năm 2015; Sở Giáo dục và Đào tạo vêu cầu các đơn vị triển khai các nội đung sau:

1. Mục đích

–     Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông nhằm cảnh báo cho cán bộ, nhân viên, giáo viên và học sinh, sinh viên về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng.

–     Nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an loàn giao thông của người tham gia giao thông; phòng tránh tai nạn giao thông; nâng cao tinh thân trách nhiệm của lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông năm 2015.

–     Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia dinh nạn nhân tai nạn giao thông.

2. Nội dung các hoạt động

Theo quy định của Chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đưòng bộ giai đoạn 2011-2020”, ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân lử vong do tai nạn giao thông năm 2015 là ngày Chủ nhật, 15 tháng 11. Tại Việt Nam các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tường niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm nay được phát động, tổ chức trong phạm vi cả nước với thông điệp “Tưởng nhở người đi – Vi ngưòi ở lạỉ” với các hoạt động:

2.1.  Hoạt động tuyên truyền

a. Nội dung

–     Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông;

–     Cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông đối với toàn xã hội, từ đó nâng cao ứách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

–    Tuyên truyền pháp luật và các thông điệp về an toàn giao thông, văn hóa giao thông, từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông.

b. Hình thức

–    Tuyên truyền, giáo dục thông íjua tích họp trong các môn học chính khóa; các hoạt động ngoài giờ lên lóp, các tiết chào cờ đầu tuần, các tiết sinh hoạt.

–    Tổ chức các hoạt động tuyên truyền hoặc các buổi đối thoại về nguy cơ, hậu quà do tai nạn giao thông gây ra và biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông.

–    Phát thông điệp an toàn giao thông trên hệ thống phát thanh của trường vào đầu giờ và giữa giờ (thời gian ra chơi) trong 1 tuần.

–    Các trường dành 01 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông vào lễ chào cờ sáng thứ 2, ngày 09/11/2015.

–    Treo panô, áp phích các khẩu hiệu tuyên truyền.

c. Khẩu hiệu

–    Khẩu hiệu chính:

+ Tính mạng con người là trên hết;

+ Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại;

–    Khẩu hiệu hành động “3 phải và 3 không” khi điều khiển mô tô, xe máy:

+ Phải đi đúng phần đường, làn đường;

+ Phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính;

+ Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy;

+ Không điều khiển xe sau khi uống rượu, bia;

+ Không phóng nhanh, vượt ẩu;

+ Không chở quá số người quy định.

d. Thời gian thực hiện

Tập trung tuyên truyền từ ngày 09/11/2015 đến ngày 15/11/2015 thông qua các ấn phẩm truyền thông.

2.2.  Thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Căn cứ tình hình thực tế, các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp với các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (nhất là trong học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên – đặc biệt là các gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn).

Thời gian: từ ngày 02/11/2015 đến 06/11/2012.

Nội dung chi tiết xin xem thêm file đính kèm: 1214.pdf

Phòng GDDT